Bắt băng nhóm lừa trúng thưởng qua Zalo

Thứ tư, ngày 15/04/2015 10:32 AM (GMT+7)
Theo nhận định của cơ quan công an, băng nhóm nói trên "câu" nạn nhân bằng chiêu nhắn tin qua Zalo để thông báo trúng thưởng, từ đó lừa họ nộp các khoản phí.
Bình luận 0
Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM ngày 14.4 vừa bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong băng nhóm lừa đảo tinh vi, thông qua trò nhắn tin trúng thưởng qua mạng xã hội Zalo.

img

Một trong 3 đối tượng bị bắt khẩn cấp về hành vi lừa đảo

3 đối tượng bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" gồm: Lê Văn Pháp (SN 1990), Phạm Nguyễn Minh Tài (SN 1994) và Nguyễn Thị Phương (SN 1999, cùng ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Khi bắt giữ, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng nói trên.

Được biết, nghi can Pháp từng có 2 tiền án về tội "cướp tài sản" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", là kẻ cầm đầu băng nhóm. Thủ đoạn của Pháp và đồng bọn là nhắn tin qua mạng Zalo cho rất nhiều người để thông báo trúng thưởng xe và tiền mặt.

Khi có nạn nhân liên hệ để nhận thưởng, qua điện thoại chúng hướng dẫn nạn nhân cách thức làm hồ sơ. Bằng thủ đoạn đánh vào tâm lý nạn nhân, nhóm đối tượng yêu cầu họ chuyển các khoản phí cho chúng như: Phí làm hồ sơ, phí trước bạ chiếc xe tay ga trúng thưởng, phí vận chuyển xe trúng thưởng...

Các nạn nhân được yêu cầu chuyển tiền mặt hoặc thông qua hình thức nạp thẻ cào các mạng điện thoại.

Được biết liên quan đến chiêu trò lừa đảo này, chủ quản mạng xã hội Zalo đã từng nhiều lần cảnh báo người sử dụng về thủ đoạn tinh vi của kẻ mạo danh. Tuy nhiên sau đó có nhiều khách hàng vẫn nhận được thông báo trúng thưởng xe gắn máy và tiền mặt; trong số đó có không ít người... tưởng thật và dính bẫy.

Theo cán bộ Phòng PC46, Công an TP.HCM, hiện có nhiều đường dây, băng nhóm khác đang tiến hành lừa đảo bằng chiêu thức nhắn tin trúng thưởng qua Zalo. Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra về các băng nhóm này.

(Theo Anh Sinh/VNN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem