KQ, BXH V.League: Công Phượng “giải khát”, HAGL ngược dòng hạ SLNA

Hữu Tuấn Thứ bảy, ngày 22/08/2015 19:25 PM (GMT+7)
Ở loạt trận đấu tại vòng 22 V.League vừa kết thúc, Công Phượng đã lập cú đúp giúp HAGL lội ngược dòng hạ SLNA với tỷ số 3-1. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa vượt qua Đồng Tháp với tỷ số 1-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

HAGL: Minh Nhựt, Văn Thanh, Tiến Dũng, Tuấn Anh, Văn Long, Franklin, Trần Vũ, Út Cường, Văn Toàn, Công Phượng, Hoàng Thiên.

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Đồng, Quang Tình, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Xuân Thắng, Ouattara Baba, Abdul Haruna.

Bàn thắng: Công Phượng (66’ pen, 78'), Hoàng Thiên  (76’) - Ngọc Hải (60’ pen).

img

HAGL đã tìm lại niềm vui sau 4 trận không thắng. Ảnh: VNEpress.

Sau 4 trận toàn hòa và thua, HAGL đã bị rớt xuống vị trí bét bảng tại V.League với 14 điểm sau 21 trận kém đội xếp trên là XSKT.Cần Thơ 3 điểm. Trong bối cảnh đó, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã quyết định "trảm" HLV Guillaume Graechen và bổ nhiệm trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn làm HLV tạm quyền.

Bước vào vòng 22 V.League 2015, HAGL cần một chiến thắng để xốc dậy tinh thần và nuôi hy vọng trụ hạng. Sau tiếng còi khai cuộc, họ đã chủ động tràn lên tấn công và đẩy SLNA phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ sân Pleiku lại tỏ ra khá vô duyên trước cầu môn đối phương.

Sang hiệp hai, đôi bên đã trình diễn lối chơi đôi công đẹp mắt. Phút 59, thủ thành Minh Nhựt phạm lỗi với một cầu thủ SLNA trong vòng cấm và trọng tài Nguyễn Đức Vũ không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải dễ dàng đánh bại Minh Nhựt, mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ.

Không còn gì để mất, HAGL buộc phải dồn toàn lực lên để tấn công. Phút 65, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền khi Đức Vũ bị Đình Đồng phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Công Phượng đã lập công, quân bình tỷ số 1-1 cho HAGL. Như vậy, tiền đạo người Nghệ An đã chấm dứt chuỗi 10 trận (820 phút) “tịt ngòi” ở sân chơi V.League.

Bàn thắng của Công Phượng giúp HAGL trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu thanh thoát hơn. Ở các phút 76, 78, Hoàng Thiên và Công Phượng đã thay nhau lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng phố núi.

Kết quả các trận đấu khác:

QNK Quảng Nam 2-0 Than Quảng Ninh

(Vũ Anh Tuấn 77’, Abdulahi 90+1’)

ĐT.LA 1-2 XSKT Cần Thơ

(Diabate 78' - Văn Thắng 47', Sunday 72')

FLC Thanh Hóa 1-0 Đồng Tháp

(Lê Quốc Phương 58’)

img

BXH V.League sau các trận đấu vừa kết thúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem