Chiến đấu cơ Myanmar dội bom xuống Trung Quốc, 13 người thương vong

Hạo Nam (theo China) Thứ bảy, ngày 14/03/2015 11:53 AM (GMT+7)
Tờ China của Trung Quốc đưa tin, một chiến đấu cơ Myanmar chiều 13.3 bất ngờ dội bom xuống thành phố Lâm Thương, tỉnh Vân Nam nước này làm 4 người chết và 9 người khác bị thương.
Bình luận 0
Truyền thông Trung Quốc cho hay, đây là lần thứ 3 chiến đấu cơ Myanmar dội bom vào lãnh thổ Trung Quốc.
img

Người dân thiệt mạng sau khi chiến đấu cơ Myanmar bất ngờ dội bom vào tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Tối cùng ngày, thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân đã triệu kiến ông Thit Linn Ohn , Đại sứ Myanmar tại Bắc Kinh để chỉ trích gay gắt về việc này.

Ông Lưu yêu cầu phía Myanmar cần phải điều tra triệt để việc này và nhanh chóng thông báo kết quả cho phía Trung Quốc, đồng thời yêu cầu Myanmar xử lý nghiêm những kẻ gây ra vụ việc trên cũng như giải quyết ổn thỏa hậu quả vấn đề.

Ông Lưu thúc giục phía Myanmar khẩn trương áp dụng các biện pháp hiệu quả nhằm đảm bảo sự việc tương tự sẽ không xảy ra cũng như duy trì bình ổn an ninh biên giới giữa hai nước.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi lên tiếng cảnh báo về việc một chiến cơ Myanmar bất ngờ dội bom phá hủy một ngôi nhà ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hôm 8/3. Rất may, không có ai bị thương.                                                                                

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem