Xuất hiện thủ đoạn cất giấu ma túy mới cực kỳ tinh vi

Thứ ba, ngày 26/08/2014 17:03 PM (GMT+7)
Lực lượng kiểm tra phát hiện 0,93kg ma tuý cất giấu trong quyển tạp chí nước ngoài, với thủ đoạn cực kỳ tinh vi. Theo đó, toàn bộ số ma tuý này được dàn mỏng trên mặt nylon, ép chặt bên trong bìa quyển tạp chí.
Bình luận 0
Ngày 25.8, Đội kiểm soát phòng chống ma tuý-Cục Hải quan TP.HCM cho biết, đã có kết quả giám định 2,8kg chất bột máu trắng cất trong hành lý của nữ hành khách người Nga là cocain.

Trước đó, ngày 23.8, Đội kiểm soát phòng, chống ma túy phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Đồn công an cửa khẩu, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy-Bộ Công an, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy-Công an TP.HCM, Trung tâm An ninh hàng không tiến hành kiểm tra qua máy soi hành lý gửi của nữ hành khách Dapika Maria, quốc tịch Nga, từ Singapore về đến Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN650 có hình ảnh nghi vấn về ma túy nên đã đưa đối tượng và toàn bộ hành lý vào phòng kiểm tra trọng điểm của hải quan để thực hiện kiểm tra thủ công.

Kết quả trong chiếc valy ký gửi có 2 gói hàng chứa chất bột màu trắng, nặng 1,87kg được bọc nylon cất giấu trong hai bên thành một chiếc túi xách nhỏ.

Ngoài ra, lực lượng kiểm tra còn phát hiện 0,93kg ma tuý cất giấu trong quyển tạp chí nước ngoài, với thủ đoạn cực kỳ tinh vi. Theo đó, toàn bộ số ma tuý này được dàn mỏng trên mặt nylon, ép chặt bên trong bìa quyển tạp chí.

Sau khi có kết quả giám định, Đội kiểm soát phòng, chống ma túy phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Toàn bộ tang vật và hồ sơ vụ án đã được bàn giao cho Công an TP.HCM để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Lại cất giấu ma túy trong đường thốt nốt

Ngày 21.8, qua thu thập, sàng lọc thông tin và kiểm tra lô hàng phi mậu dịch (dạng quà biếu) của người gửi là một cá nhân ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM gửi cho người nhận tại Australia, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh phát hiện có nhiều nghi vấn xung quanh thông tin khai báo của người gửi.

Theo khai báo trên tờ khai hải quan, lô hàng quà biếu gồm 4 cây đường thốt nốt và khô mực, trọng lượng 3,1kg. Xác định lô hàng thuộc đối tượng trọng điểm, lãnh đạo Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã chỉ đạo kiểm tra kỹ bên trong lô hàng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các công chức hải quan đã thực hiện thử nhanh bằng thuốc thử mặt hàng nghi vấn cho thấy đường thốt nốt phản ứng dương tính.

Để có căn cứ xử lý, chi cục lấy 4 mẫu trong 4 cây đường thốt nốt chuyển cho Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM giám định. Kết quả cả 4 mẫu này đều là tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá, tổng cộng 2kg. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Như vậy, tính từ đầu tháng 8 tới nay, đây là vụ “ngụy trang” tiền chất ma túy trong đường thốt nốt thứ 4 mà lực lượng chức năng phát hiện ra.

Vụ thứ nhất vào ngày 4.8, Trung tâm khai thác và vận chuyển Bưu điện Đà Nẵng, Đội kiểm tra bưu phẩm bưu kiện (Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng) phát hiện một bưu kiện gồm 4 gói Ephedrine-một dạng tiền chất ma túy, ép thành bánh tròn, được khai báo là “đường thốt nốt”, có trọng lượng cả bao bì 2.240g, do một cá nhân ở Quảng Nam gửi cho một người nhận ở Australia.

Sau đó, ngày 11.8, Trung tâm khai thác và vận chuyển Bưu điện Đà Nẵng, Đội kiểm tra bưu phẩm bưu kiện phát hiện một bưu kiện gồm 4 gói chất rắn màu xám, được ép thành bánh tròn, trọng lượng cả bao bì 2.115gr. Tên hàng theo khai báo cũng là “đường thốt nốt”, do một cá nhân ở Đà Nẵng gửi cho một người nhận tại Australia. Kết quả giám định của Phân Viện Khoa học hình sự (Bộ Công An) tại Đà Nẵng, chất rắn màu xám chính là Ephedrine.

Và vụ thứ 3 vào ngày 19.8, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh cũng đã kiểm tra phát hiện 2kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang hết sức tinh vi trong 4 cây đường thốt nốt để chung với kẹo dừa, cá khô, rau câu để xuất đi Australia.
(Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem