Tạm giam 6 đối tượng giữ người trái phép

Thứ hai, ngày 28/10/2013 11:17 AM (GMT+7)
Ngày 27.10, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã bắt tạm giam 6 người trú tại xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Bình luận 0
Trước đó, vào sáng ngày 7.10, do bức xúc trước nạn đào đãi vàng trái phép ở địa phương, hàng trăm người dân thôn Bôi Câu, xã Kim Bôi đã hò nhau ngăn chặn. Thấy những người đào vàng trên sông Bôi bỏ trốn, người dân đã thu giữ 2 sàng, 3 máy xúc, 1 ô tô tải và đưa về để tại sân vận động thôn Bôi Câu.
Máy móc, phương tiện khai thác vàng bị người dân thu giữ đưa về sân vận động thôn Bôi Câu - (Nguồn Ảnh: Thanh Niên)
Máy móc, phương tiện khai thác vàng bị người dân thu giữ đưa về sân vận động thôn Bôi Câu - (Nguồn Ảnh: Thanh Niên)

Sau khi nhận được tin báo, Tổ công tác gồm lực lượng công và cà cán bộ huyện Kim Bôi đã xuống hiện trường vào sáng ngày 8.10. Trong cuộc đối thoại kéo dài từ đầu giờ sáng cho đến 19 giờ cùng ngày giữa người dân và cán bộ đại diện cơ quan chức năng, nhiều người dân bị kích động đã xông vào bắt trói 6 cán bộ là công an và cán bộ huyện.

Trong số này có Bùi Văn Tươi (47 tuổi) là người hàng vi kích động người dân phạm pháp. Ngoài việc bắt giữ 6 cán bộ, ông Tươi còn hô hào người dân bắt trói ông Bùi Văn Dùng - Trưởng thôn Bôi Câu nhưng sau đó ông này chạy thoát. Ông Tươi là em của ông Bùi Đáng Phảo – Trưởng Công an xã Kim Bôi.
Ngọc Lương (Ngọc Lương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem