Lừa được 3 tỷ đồng khi tự quảng cáo xin việc, xin học ngành quân sự

Thứ năm, ngày 01/08/2013 20:30 PM (GMT+7)
Bằng thủ đoạn tự giới thiệu bản thân có khả năng xin việc hoặc xin học tại các trường cảnh sát, quân sự… Bình đã lừa đảo, chiếm đoạt được số tiền gần 3 tỷ đồng từ những người cả tin.
Bình luận 0

Ngày 1.8, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xé xử bị cáo Phạm Thị Thanh Bính (SN 1957, ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 3 tỷ đồng.

Bị cáo
Bị cáo Phạm Thị Thanh Bính tại phiên tòa. Ảnh X.L

Theo cáo trạng, với thủ đoạn tự giới thiệu bản thân có khả năng xin cho người có nhu cầu chuyển quân nhân chuyên nghiệp trong quân đội, xin vào làm việc tại công ty viễn thông quân đội, hoặc xin vào học tại các trường trung cấp cảnh sát nhân dân, học viện kỹ thuật quân sự… trong thời gian từ tháng 10.2008 đến tháng 12.2010, Bính đã nhận từ một số người cả tin số tiền 2.961.000.000 đồng.

Tuy nhiên, sau đó Bính không thực hiện được “hợp đồng” với những người y đã nhận tiền. Khi các bị hại đòi trả lại tiền thì Bình tìm cách trốn tránh. Tính tới thời điểm hiện tại, Bính mới trả cho các bị hại hơn 1,3 tỷ, còn số tiền 1,6 tỷ, Bính không có khả năng trả nợ.

Với những hành vi trên, Hội đồng xét xử Tòa án nhân TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thanh Bính 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời có trách nhiệm bồi hoàn số tiền hơn 1,6 tỷ đồng cho các bị hại.

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem