Học sinh lớp 9 bị đánh hội đồng vì ngừng làm bài thi giúp bạn?

Quốc Ngọc Thứ bảy, ngày 20/12/2014 18:05 PM (GMT+7)
Một học sinh lớp 9 tại Long An đã bị nhóm bạn dùng cây và nón bảo hiểm đánh ngất xỉu, phải đi cấp cứu.
Bình luận 0

Chiều 20.12, bác sĩ Lê Thanh Diễm - Phó khoa chấn thương sọ não, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, khoa đã tiếp nhận em Phạm Khương Duy (16 tuổi, học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Thành Nam, tỉnh Long An) bị chấn thương vùng đầu.

Nạn nhân được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu vào khoảng 16h ngày 19.12, trong tình trạng vùng đỉnh đầu bên trái sưng to. Tuy nạn nhân vẫn tỉnh, tiếp xúc được nhưng liên tục kêu đau đầu, buồn nôn. Duy đã được các bác sĩ chụp CT. Kết quả cho thấy, bệnh nhân bị tổn thương, sưng vùng đỉnh đầu bên trái, có máu tụ ngoài màng cứng.

img

Em Phạm Khương Duy đang điều trị tại bệnh viện.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Phương, mẹ của Duy, cho biết vào sáng 19.12, con bà đi thi môn Toán tại trường. Trong phòng thi, một bạn học là con một cán bộ trong xã nhờ Duy làm bài thi giúp. Em Duy nhận lời nhưng trong lúc làm bài thi giúp bạn thì em bị giám thị coi thi phát hiện, cảnh cáo nên Duy không tiếp tục làm bài giúp bạn nữa.

Hết giờ thi, Duy ra về. Trên đường về, Duy bị người bạn nhờ làm bài thi giúp gọi thêm 2 đồng bọn nữa chặn đường. Nhóm người này đã dùng gậy và nón bảo hiểm đánh Duy đến ngất xỉu. Người dân xung quanh đã can ngăn và đưa nạn nhân đến trạm xá. Sau đó, mẹ của Duy hay tin đã chạy đến trạm xá và lập tức chuyển con lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

“Mẹ của cậu học sinh đánh con tôi cũng có đến trạm xá và nói với tôi rằng mọi chi phí chữa trị bà ấy sẽ chi trả”, chị Phương nói.

Theo một số người dân địa phương, Duy là học sinh giỏi, ngoan hiền. Ngoài giờ học thì về nhà làm việc nhà phụ giúp gia đình, chưa có xích mích và đánh nhau với ai trước đó. Còn người đánh Duy là một “cậu ấm”, con của một cán bộ trong xã.

Bác sĩ Diễm cho biết, bệnh viện đang tích cực chữa trị và theo dõi sức khỏe em Duy. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, ăn uống được. Dự kiến có thể xuất viện trong 3 ngày tới. Cũng theo bác sĩ Diễm, Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn thường xuyên tiếp nhận và chữa trị cho các trường hợp gây gổ đánh nhau dẫn đến chấn thương, tuy nhiên, bị đánh vì không làm bài thi giúp bạn quả là hy hữu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem