Hành trình truy bắt sát thủ máu lạnh giết 3 mạng người chấn động miền Tây

Khắc Cường Thứ ba, ngày 28/10/2014 13:31 PM (GMT+7)
Sáng nay (28.10), Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã di lý nghi can Nguyễn Hoài Nam (SN 1994, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) từ Ninh Thuận về đến địa  phương và đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can về hành vi giết người, cướp tài sản. Hiện Nam đang được giam ở trại giam Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.
Bình luận 0

Sau khi bị bắt khẩn cấp, Nam đã thừa nhận hành vi giết chết 2 người chạy xe ôm và 1 người dân để cướp tài sản gây hoang mang dư luận tại tỉnh Tiền Giang hơn 1 tháng qua.         

Hơn 1 tháng tước đoạt 3 mạng người         

Trước đó, ngày 25.10 tại khu phố 7, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, tổ công tác gồm các điều tra viên, trinh sát PC45 Công an tỉnh Tiền Giang cùng Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) phối hợp với Phòng PC45 Công an tỉnh Ninh Thuận và Công an huyện Ninh Sơn đã bắt giữ đối tượng Nam khi hắn đang lẩn trốn tại đây.

img

Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan công an.

Cơ quan chức năng tiến hành lấy lời khai thì Nam chỉ khai nhận thực hiện một vụ giết người, cướp tài sản tại xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo. Tuy nhiên qua công tác đấu tranh cùng với những tài liệu và chứng cứ thu thập được thì đến chiều 25.10 đối tượng Nam đã thừa nhận toàn bộ 3 vụ án giết người, cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Theo cơ quan công an, bước đầu Nam khai giết người, cướp tài sản chỉ để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Âm mưu và thủ đoạn chính của Nam là lợi dụng sơ hở của các tài xế xe ôm, hay người dân có tài sản đến những nơi vắng, dùng dao thủ sẵn trong người, đợi khi thời cơ thích hợp thì móc dao đâm cho đến khi nạn nhân nằm gục rồi ra tay cướp tài sản. 

Theo hồ sơ vụ việc, đêm 10.9, Nam đang đứng trên đường Nguyễn Thị Thập, tại phường 6, TP.Mỹ Tho thì ông Trần Trung Hoàng (45 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) ghé lại trò chuyện làm quen. Sau đó ông Hoàng chở Nam đi chơi. Thấy vậy, Nam nhờ ông Hoàng chở về nhà mình ở huyện Chợ Gạo. Sau khi đến nơi, ông Hoàng rủ Nam tìm chỗ “vui vẻ”.

img

Hiện trường vụ giết chết ông Trần Trung Hoàng (nạn nhân đầu tiên).

Nam đồng ý và cả hai đi ngược về TP.Mỹ Tho. Đến khu vực Kênh Nổi, Nam kêu ông Hoàng dừng xe để “tâm sự” rồi ra tay sát hại nạn nhân với 16 nhát dao và cướp đi xe máy cùng một số tài sản của ông Hoàng. Sau đó, Nam mang xe máy của ông Hoàng đến TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bán được 8 triệu đồng.

Ngày 16.10, Nam xuất hiện ở Tiền Giang đón xe ôm của anh Lê Hoàng Thanh (33 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho) về huyện Chợ Gạo. Trên đường đi đến gần khu vực Kênh Nổi, Nam sát hại anh Thanh cướp tài sản mang lên TP.HCM bán lấy tiền tiêu xài.

Chỉ sau 4 ngày giết anh Thanh, cũng bằng thủ đoạn tương tự, ngày 20.10, Nam đến ngã ba Trung Lương (tỉnh Tiền Giang) thuê ông Trần Văn Lâm (42 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) chở về huyện Chợ Gạo. Khi đến địa bàn xã Long Bình Điền, Nam tiếp tục rút dao sát hại nạn nhân rồi lấy xe máy chạy về TP.HCM bán tài sản cướp được.

Hành trình truy bắt sát thủ máu lạnh        

Sau thời gian thu thập thông tin, sàng lọc các đối tượng, cơ quan điều tra đặt nghi vấn Nam có khả năng là hung thủ gây ra cái chết của ông Trần Trung Hoàng để cướp tài sản. Trong vụ án anh Lê Hoàng Thanh bị đâm 11 nhát dao, trước khi chết trong bệnh viên, anh Thanh có miêu tả hình dáng của hung thủ giống như Nam.

Thu thập thông tin từ các cơ sở khác, cơ quan điều tra nhận định khả năng rất lớn chính Nam là thủ phạm của cả 3 vụ giết người. Sau đó cơ quan điều tra cũng nhận được nguồn tin Nam đang bỏ trốn tại tỉnh Ninh Thuận.

Một tổ trinh sát được cử ra tận Ninh Thuận truy tìm và mai phục, đến sáng 25.10, các trinh sát đã tổ chức bắt gọn Nam khi đối tượng xuất hiện tại một quán cà phê thuộc thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận).

Đêm 26.10, Công an TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã di lý Nguyễn Hoài Nam từ tỉnh Ninh Thuận về địa phương bàn giao cho Phòng PC45 Công an tỉnh Tiền Giang xử lý theo thẩm quyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem