Dùng trò dọa ma để liên tiếp cưỡng bức 7 phụ nữ

Thứ hai, ngày 13/04/2015 07:12 AM (GMT+7)
Không ai ở làng biết "thuốc bay nhảy ăn thịt người" là gì nhưng họ lại sợ hãi vô cùng khi nhắc đến tên của nó. Thủ phạm đã lợi dụng sự sợ hãi đó để cưỡng bức và quấy rối tình dục nhiều phụ nữ trong làng.
Bình luận 0
"Dựa hơi" ma quỷ để gây án

 

Người Ba Na ở làng Yơ Long (xã H'Ra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) lâu nay cho rằng, "thuốc bay nhảy ăn thịt người" là một "bóng ma", "nó không có hình thù cố định, nó biết biến hóa thành những thứ khác nhau, cứ đến đêm trăng tròn là bay đi giết người, con vật để moi lấy nội tạng đem về ăn".
Họ còn cho rằng "những ai sở hữu loại thuốc này sẽ có sức mạnh vô biên, không gì có thể địch nổi. Muốn giết hoặc làm người khác bị thương, bị bệnh thì chỉ cần đưa loại thuốc đó ra, mà không cần phải động thủ".
Nhiều phụ nữ đã không vượt qua nỗi sợ hãi ngớ ngẩn này, để cho kẻ tung tin đồn "đục nước béo cò" hãm hiếp nhiều lần.
img
Ảnh minh họa.
Chuyện bắt đầu một ngày giữa năm 2007, nạn nhân đầu tiên là chị H'Rap (SN 1984), một người đã có gia đình. Biết chị H'Rap thường xuyên tỉa bắp trên đất rẫy ở cuối làng, giáp với bìa rừng phòng hộ, nên Khe'h (SN 1952) thường xuyên theo dõi hòng giở thủ đoạn.
Trưa đó, Khe'h tiến đến gần cao giọng đe dọa: "Ơ ! H'Rap sao mày làm rẫy ở đây? Mày dám phá rừng của Nhà nước, tao sẽ báo chính quyền bắt mày, bắt chồng mày".
H'Rap nhìn Khe'h cười nhạo đáp trả: "Mày thích báo thì đi mà báo, chính quyền đòi đất thì tao trả lại, tao không sợ mày đâu".
Thấy Khe'h định giở trò, H'Rap cầm xà gạc (vật dụng lao động của người đồng bào) lên chống đỡ nên hắn không làm gì được, đành bỏ về.
Hôm sau, Khe'h đến tận nhà riêng của H'Rap để rình mò. Khi thấy chồng chị này ra khỏi nhà, hắn đã rón rén lẻn vào nhà, ép H'Rap đi theo mình nếu không sẽ báo chuyện phá rừng Nhà nước.
H'Rap không chịu, Khe'h đe dọa: "Tao có thuốc bay nhảy ăn thịt người, nếu mày không đi theo tao, tao sẽ cho con mày chết".
Quá hoảng sợ với lời đe dọa trên, chị đành lẳng lặng đi theo hắn. Hai người đi đến sân bóng làng Yơ Long, thấy vắng vẻ, Khe'h lôi tuột H'Rap vào bụi rậm.
Nạn nhân run sợ, một tay nắm chặt cổ áo, tay kia nắm chặt cạp quần, nhưng cuối cùng vì sợ "thuốc" bay nhảy nên đành buông xuôi.
Trước khi nạn nhân ra về, thủ phạm còn hăm dọa: "Mày không được kể chuyện này vói ai. Nếu mày kể chuyện hôm nay cho chồng mày hay chính quyền, tao sẽ cho cả nhà mày chết".
Nạn nhân kinh hãi không dám kể bí mật này vói ai. Và cũng từ đó, mỗi lần tên Khe'h nổi "máu dê" là chị phải "chiều" hắn.
Nạn nhân thứ hai của Khe'h là bà Der (SN 1962). Người phụ nữ này đã có chồng, nhưng chồng bà bị ốm nằm liệt giường.
Khe'h mò tới nhà và nói rằng mình có thuốc chữa khỏi bệnh. Thật bất ngờ khi Khe'h chỉ cần vài cái vuốt ve, sờ nắn vào lưng, chồng bà Der đã trở dậy được, tối đó ông ta còn ăn được đầy bát cháo loãng. Bà Der tỏ ra mừng rỡ, cảm ơn Khe'h rối rít.
Tuy nhiên, lúc này hắn ta liền đòi hỏi: "Tao chữa cho chồng mày lành bệnh vì tao có thuốc bay nhảy ăn thịt người. Mày cho tao "té" (quan hệ tình dục - NV) một cái, nếu không tao sẽ cho cả nhà mày chết".
Bà Khe'h không cho vì không tín hắn có loại thuốc tà ma đó. Thế nhưng, tình cờ, sau đó khoảng một tuần, chồng bà Der chết thật.
Sau khi an táng cho chồng xong xuôi, tên Khe'h lại tìm đến. Quá sợ hãi trước những gì đã diễn ra và lo lắng cho sự an nguy của cả nhà, bà Der đành nhắm mắt buông xuôi cho hắn giở trò đồi bại.
Bà Der kể: "Hắn nói nếu không cho hắn "té", hắn sẽ lần lượt giết cả nhà tôi. Vì quá hoảng sợ nên tôi phải chiều hắn. Một tháng liên tiếp, ngày nào hắn cũng qua, nhiều lần tôi mệt mỏi nhưng hắn cũng không tha".

Thoát án tù, nhưng không thoát "quả báo"

Theo điều tra, trong suốt gần một năm, đã có 7 phụ nữ là nạn nhân của Khe'h, trong đó có một người lớn hơn hắn 5 tuổi.
Không chịu được nhục nhã, những nạn nhân đã tố cáo lên già làng, chính quyền và Công an xã H'Ra.
Sau khi nghe những lời tố cáo của các nạn nhân, già làng quyết định họp cả làng để đối chất.
Trong buổi họp, Khe'h thú nhận mình không hề có "thuốc bay nhảy ăn thịt người" mà hắn chỉ bịa ra trong những lúc say rượu, "hù" các nạn nhân để cưỡng bức.

Cả làng phẫn nộ đòi giết thủ phạm. Những người thân các bị hại cũng một mực đòi trả thù. Trước tình thế đó, Công an xã H'Ra phải đưa Khe'h đến UBND xã rồi canh phòng cẩn mật suốt ngày đêm. Suốt hai tháng trời, Khe'h phải tá túc tại văn phòng Công an xã.

Khi sự việc lắng dần xuống, công an xã đưa Khe'h về làng dự một cuộc họp làng. Tại đây, Khe'h đã quỳ xuống xin già làng và bà con cho mình một cơ hội sống, để hắn lao động nuôi vợ con.
Hắn xin được mổ 1 con trâu, 1 con dê và 10 ché rượu để cho làng phạt vạ. Sau những lời xì xào bàn tán, cả làng cũng cho hắn một cơ hội để hắn làm lại cuộc đời.
Già làng Đinh B'Yinh (SN 4930) nhớ lại: "Nếu giết Khe'h thì nhà nó sẽ sạt nghiệp, vợ và 8 đứa con của nó sẽ không còn đường mà sống. Cả làng tha cho nó nhưng yêu cầu nó không được tung tin có thuốc bay nhảy ăn thịt người và không làm hại phụ nữ trong làng nữa. Nếu còn tái phạm, cả làng sẽ không tha tội".
Không ngờ sau đó trong làng có một số người bỗng nhiên đổ bệnh. Cả làng đổ cho Khe'h bỏ "thuốc bay nhảy ăn thịt người".
Mặc dù Khe'h đã hết lời thanh minh và thề trước dân làng rằng mình không hề có loại thuốc đó, nhưng dân làng vẫn không tin. Chính quyền vào cuộc giải thích cho dân làng hiểu đó chỉ là những căn bệnh dễ mắc phải mỗi khi thay đổi thời tiết bất thường, chi cần đi khám, uống thuốc là sẽ khỏi bệnh.
Đến lúc khỏi bệnh, người làng mới tin, nhưng vẫn cách ly cả nhà Khe'h. Vợ hắn đi đâu cũng bị dân làng chỉ trỏ bàn tán. Còn những đứa con đều bị bọn trẻ trong làng xa lánh. Cũng vì thế mà chúng lần lượt bỏ học.
Đáng buồn khác, đứa con thứ 4 của Khe'h, sau khi bị chúng bạn trong làng miệt thị vì những điều cha mình làm, đã sinh ra chán nản, ngày nào cũng ngồi ở đầu nhà uống rượu. Khe'h bảo đi làm nhưng đứa con không nghe, ngược lại còn sinh sự rồi đánh cha.
Kinh tế gia đình Khe'h vô cùng khó khăn. Trong làng không còn ai thuê mướn hắn làm công nữa, vì thế vợ chồng ngày nào cũng phải đi rừng kiếm cây măng về ăn qua ngày.
Già làng cho biết: "Chuyện về loại thuốc bay nhảy ăn thịt người chi là tín đồn. Thằng Khe'h lợi dụng sự sợ hãi của phụ nữ trong làng mà làm bậy. Sau khi tung tin, chính gia đình nó cũng hoảng sợ, lo lắng không kém. Chính tôi và công an xã đã phải rất vất vả để thuyết phục lũ làng. Không có những lời giải thích đó chắc đám đàn ông trong làng đã đem thằng Khe'h ra giết rồi. Bây giờ nó đã biết sợ, nhưng ai còn dám chơi với nó nữa".
Ông Đinh G'Rôi, công an viên làng Yơ Long cho biết: "Đến bây giờ, đời sống đồng bào làng Yơ Long đã ổn định. Đối tượng Khe'h đã làm ăn lương thiện trở lại, không còn dám tung tin đồn nhảm và làm hại phụ nữ nữa. Cũng bởi vì sự nghi ngờ về loại thuốc không hình dáng đó được xuất phát từ tâm lý lạc hậu của một bộ phận người dân nên làm cho làng hoang mang, hoảng sợ; để kẻ xấu dựa hơi gây án".
(Đình Phan/Pháp luật và Thời đại)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem