Đu người theo xe máy bắt cướp như phim hành động trên phố Thủ đô

Xuân Lực Thứ năm, ngày 31/07/2014 16:56 PM (GMT+7)
“Quá bất ngờ, tôi hô “cướp, cướp” rồi lao ra đuổi theo túm được áo người cướp điện thoại ngồi sau xe. Tuy nhiên, bọn họ tiếp tục phóng xe bỏ chạy, tôi cố bám vào cổ anh ta, đu người theo chiếc xe máy...”, anh Trung - chủ cửa hàng điện thoại bị cướp kể lại.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, trên trang Youtube xuất hiện một đoạn video clip với hình ảnh nhiều người bắt trói một nam thanh niên được cho là gây ra một vụ cướp điện thoại trên đường Cầu Giấy (Hà Nội).

img

Anh Trung, "khổ chủ" bị thương nhẹ sau vụ rượt bắt cướp.

Qua tìm hiểu của PV Dân Việt, sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 30.7 tại đường Cầu Giấy, thuộc địa phận phường Dịch Vọng (Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Thông tin ban đầu, trước khi bị người dân bắt trói tại địa chỉ trước cửa hàng KFC ở số 374 Cầu Giấy, nam thanh niên này đã cướp một chiếc điện thoại tại cửa hàng bán điện thoại ở số 394 đường Cầu Giấy, do anh Lê Thành Trung (HKTT tại Q.Long Biên, Hà Nội) làm chủ.

img

Theo anh Trung, tên cướp đứng bên ngoài (vị trí vòng đỏ) vờ hỏi mua điện thoại, sau khi cầm được điện thoại thì bất ngờ nhảy lên xe máy của đồng bọn để tẩu thoát nhưng bất thành.

Anh Trung kể lại: Vào khoảng thời điểm trên, có một nam thanh niên khoảng 30 tuổi ăn mặc lịch sự vào cửa hàng của anh hỏi mua một chiếc điện thoại iPhone đời mới nhất. Anh Trung lấy một chiếc điện thoại iPhone 5s cho nam thanh niên xem. Sau khi xem điện thoại, nam thanh niên này hỏi anh Trung có chiếc điện thoại iPhone 5s nào giá khoảng 7 triệu không thì anh Trung trả lời không có và cất chiếc điện thoại vào tủ.

Đúng lúc này có một nam thanh niên khác điều khiển xe máy Jupiter đỗ trước cửa hàng bán điện thoại của anh Trung rồi ra tín hiệu với nam thanh niên bên trong cửa hàng. Bắt được tín hiệu, nam thanh niên liền ngỏ ý muốn xem lại chiếc điện thoại iPhone 5s. Anh Trung không ngần ngại lấy điện thoại ra cho nam thanh niên xem. Tuy nhiên, vừa cầm được chiếc điện thoại, đối tượng bất ngờ vụt chạy ra ngoài đường leo lên chiếc xe máy Jupiter đợi sẵn bên ngoài rồi phóng xe bỏ chạy.

“Quá bất ngờ, tôi hô “cướp, cướp” rồi lao ra đuổi theo túm được áo người cướp điện thoại ngồi sau xe. Tuy nhiên, bọn họ tiếp tục phóng xe bỏ chạy, tôi cố bám vào cổ anh ta, đu người theo chiếc xe máy. Khi đến ngõ 370 đường Cầu Giấy thì chiếc xe máy của bọn họ va chạm với xe của một người dân nên ngã xuống đường. Lúc này, tôi và một số người dân giữ được tên cướp, còn tên điều khiển xe máy thì phóng xe chạy mất”, anh Trung kể lại.

img

Đối tượng cướp điện thoại tại cửa hàng điện thoại của anh Trung bị người dân bắt, bàn giao cho công an.

Ngay sau khi bắt được tên cướp, người dân đã trói đối tượng và bàn giao cho lực lượng công an khu vực.

Theo anh Trung, sau đó anh cũng đã lên Công an phường Dịch Vọng trình báo sự việc. Trong quá trình đuổi bắt, túm tên cướp, vì bị kéo lê một đoạn nên chân anh Trung bị thương nhẹ, xây xát.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, một cán bộ thuộc Công an quận Cầu Giấy cho biết, tối 30.7, Công an phường Dịch Vọng có tạm giữ một đối tượng bị người dân truy đuổi bắt được để điều tra về hành vi cướp giật điện thoại.

Hiện, lực lượng Công an phường Dịch Vọng và Công an quận Cầu Giấy đang phối hợp truy bắt đối tượng còn lại để điều tra làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem