Tam Ngọc quyết về đích tháng 10.2015

Trương Hồng - Đại Nghĩa Thứ ba, ngày 28/04/2015 15:31 PM (GMT+7)
4 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) đã giúp xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) phát triển mọi mặt.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Thanh Yên - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Ngọc cho biết, cơ sở hạ tầng là thay đổi đầu tiên của Tam Ngọc trong 4 năm qua. Trường học, trạm y tế… được đầu tư khang trang. Do có được nguồn vốn cấp và huy động, hằng năm xã đầu tư hàng tỷ đồng để làm đường giao thông, kênh mương nội đồng. Đến nay, trên 82% đường giao thông được bê tông hóa, các trường học đã đạt chuẩn, 5/7 điểm nhà văn hóa thôn được đầu tư; hàng chục km ống kín thủy lợi được triển khai phục vụ nước tưới cho 132ha đất màu...

img
Mô hình trồng hoa, của nông dân Tam Ngọc mỗi năm cho thu lãi từ  hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Đại Nghĩa

“Chúng tôi cũng mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, con vật nuôi. Đặc biệt là chú trọng xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả để tăng thu nhập cho người dân” – lời ông Yên.

 

Bên cạnh cây lúa, người dân Tam Ngọc còn có những cây trồng khác cho thu nhập cao, như cây ớt bình quân từ 20 - 25 triệu đồng/sào; hay cây hoa mỗi năm cho lãi trên 100 triệu đồng. Các tổ hợp tác chăn nuôi bò, gà cũng đang thu hút nông dân vì tính hiệu quả cao. Nông dân Nguyễn Văn Minh (thôn Đồng Hành) được tham gia lớp học chăn nuôi thú y do xã tổ chức, sau đó đã đầu tư mô hình chăn nuôi gà, heo và bò kết hợp. “Gia đình tôi nuôi 10.000 con gà, 300 con heo thịt. Mỗi năm, sau khi xuất bán, tôi lãi hơn 100 triệu đồng” – ông Minh cho biết.

Năm 2011, Tam Ngọc còn 11,6% hộ nghèo, đến cuối năm 2014 chỉ còn 2,21% hộ nghèo. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay trên 20 triệu đồng/người/năm, tăng nhiều lần so với trước khi thực hiện NTM. Xã đã đặt mục tiêu đến tháng 10.2015, hoàn thành 100% tiêu chí NTM. Ông Phạm Cưu – Trưởng phòng Kinh tế TP.Tam Kỳ rất tin tưởng vào khả năng hoàn thành xây dụng NTM của Tam Ngọc vào tháng 10 năm nay. “Tam Ngọc đã hoàn thành 14/19 tiêu chí. Dù chỉ còn nửa năm, nhưng thành phố tin Tam Ngọc sẽ về đích. Đây là xã có quyết tâm cao cùng những kế hoạch thực hiện chặt chẽ, khoa học, và nhất là có được sự đồng thuận của người dân”– ông Cưu khẳng định.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem