Dân góp tiền tỷ làm đường nông thôn

Thắng Quang Chủ nhật, ngày 13/09/2015 06:00 AM (GMT+7)
Xã Sơn Tây (Hương Sơn, Hà Tĩnh) là địa bàn rộng, trải dài theo Quốc lộ 8A. Trong những năm gần đây, xã Sơn Tây đã có nhiều bước chuyển mình đáng kể trong phong trào xây dựng NTM và đã đạt 12/19 tiêu chí.
Bình luận 0

img

Nhờ xây dựng NTM, người dân Sơn Tây đã có đường bê tông sạch sẽ để đi lại. Ảnh: Thắng Quang 

Dẫn chúng tôi đi trên con đường bê tông vừa hoàn thành tại khu dân cư kiểu mẫu thôn Cây Chanh, ông Trần Công Viên – Bí thư Đảng ủy xã Sơn Tây cho biết, được sự hỗ trợ của cấp trên và đóng góp chung tay của các doanh nghiệp, sự đồng thuận của nhân dân, xã Sơn Tây đã đầu tư và bê tông hóa được 5,5km đường liên thôn, liên xã; 100% hộ dân được sử dụng điện an toàn, ổn định.

Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển kinh tế trang trại, gia trại cũng được xã quan tâm đầu tư, nhờ đó trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế trang trại cho thu nhập từ 90 - 100 triệu đồng/năm, đời sống vật chất của người dân không ngừng được nâng lên. Hiện, thu nhập bình quân đầu người trong xã đạt trên 27 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn khoảng 3,5%.

Anh Mai Thanh Bình - một người dân xã Sơn Tây bày tỏ: “Tôi đi làm ăn xa, khi về thăm quê nhìn những con đường được bê tông hóa phẳng lỳ mà thấy vừa bất ngờ, vừa tự hào. Con em chúng tôi không còn phải đi học trên những con đường đất lầy lội khi mưa, bụi mù mịt khi nắng nữa”.

Theo ông Viên, chỉ trong thời gian ngắn người dân trong 14 thôn đã đóng góp được hơn 2 tỷ đồng để xây dựng, chỉnh trang nhà văn hóa thôn, hoàn thành 2,5km đường trục xã liên thôn Nam Nhe, Cây Chanh và Hoàng Nam. Bà con cũng tự nguyện hiến gần 500m2 đất. Hiện xã đang tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân ở 3 thôn trên để sớm đưa tuyến đường trục xã vào sử dụng; đôn đốc, kiểm tra, giám sát các thôn cứng hóa hơn 1,7km đường giao thông...

Cũng theo ông Viên, Sơn Tây là 1 trong 4 xã được huyện Hương Sơn chọn về đích trong năm 2015, tuy nhiên đến nay xã vẫn còn 7 tiêu chí chưa đạt. “Dù còn nhiều khó khăn cả về chủ quan và khách quan, nhưng với sự đồng lòng của quần chúng nhân dân, chúng tôi tin xã Sơn Tây sẽ về đích trong năm nay” – ông Viên tự tin nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem