Ban Xây dựng nông thôn mới Quảng Ninh nhận Bằng khen của Thủ tướng

Hoàng Anh Tuấn Thứ hai, ngày 07/09/2015 16:03 PM (GMT+7)
Tại Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh về xây dựng nông thôn mới đến năm 2020 diễn ra sáng 7.9 tại TP. Hạ Long, Ban Xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh Quảng Ninh đã được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Bình luận 0

Chủ trì và điều hành hội nghị này là Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh (ông Nguyễn Văn Đọc – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh; ông Nguyễn Đức Long -  Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và ông  Đặng Huy Hậu – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh).

Đồng chủ trì hội nghị có bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

img

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa trao Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Ban Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự hội nghị có ông Lều Vũ Điều – Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và khách mời một số bộ ngành liên quan.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 5 năm qua, Chương trình Xây dựng NTM đã được tỉnh Quảng Ninh triển khai đồng bộ ở 125/125 xã, 13/14 đơn vị cấp huyện (trừ TP Hạ Long). Với các giải pháp triển khai đồng bộ, quyết liệt, trong quá trình thực hiện linh hoạt, sáng tạo nên sau 5 năm triển khai thực hiện toàn tỉnh đã có 79 xã cơ bản đạt tiêu chí xã NTM, trong đó có 17 xã đạt chuẩn; 5 huyện, thị xã, thành phố cơ bản đạt tiêu chí NTM, trong đó có 1 huyện đã đạt chuẩn.

img

103 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh 5 năm được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc lưu ý một số nhiệm vụ Quảng Ninh cần quan tâm thực hiện, đó là: Đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; gắn xây dựng NTM với mục tiêu của tỉnh dịch vụ công nghiệp; liên kết phát triển các khu công nghiệp, đô thị với chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn; ưu tiên phát triển sản xuất, đẩy nhanh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; thực hiện hiệu quả chương trình mỗi xã phường một sản phẩm; luôn xác định nông dân là chủ thể của chương trình.

img

Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Lều Vũ Điều tham quan các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh được trưng bày tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Đức Long -  Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá, những giải pháp và kết quả xây dựng nông thôn mới của các địa phương đã thực sự đem đến hội nghị luồng gió mới cho khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên toàn tỉnh, tạo động lực phát triển rất lớn cho mỗi địa phương và là cơ sở nền tảng để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2011- 2015.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long giới thiệu với các đại biểu các sản phẩm tại khu trưng bày bên lề hội nghị.

Thay mặt Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới bà Nguyễn Thị Thanh Hòa đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho Ban Xây dựng nông thôn mới Quảng Ninh và chúc mừng tỉnh Quảng Ninh đã lọt top 10 tỉnh, thành phố có thành tích tốt nhất trong xây dựng nông thôn mới của cả nước.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa đánh giá, sự quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt trong tổ chức thực hiện chương trình từ ban hành nghị quyết riêng, thành lập ban chỉ đạo, cơ quan  tham mưu chuyên trách về nông thôn mới đến phát động các phong trào thi đua, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã tạo ý nghĩa lan tỏa sâu rộng đối với các tỉnh, thành phố khác.

Trước khi kết thúc hội nghị, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng bằng khen cho 103 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM tỉnh Quảng Ninh 5 năm (2010- 2015).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem