Chung một tấm lòng với trẻ vùng cao

Mỵ Lương Thứ tư, ngày 26/08/2015 08:11 AM (GMT+7)
"Bình thường, bố mẹ ăn cơm với ớt, thấy các con chỉ ăn cơm chan nước sôi thì xót lắm. Nay mừng lắm, vui lắm khi thấy các con đến trường, lại có cơm ngon và được học hành..."
Bình luận 0

Như danviet.vn đã đưa tin, ngày 24.8, Đoàn công tác Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN), Hội Tích thiện liên phường Hà Nội, nhóm Chia sẻ yêu thương Hà Nội... đã đến thăm, hỗ trợ bữa cơm có thịt và tặng quà cho học sinh dân tộc Mông ở Trường Tiểu học San Sả Hồ 2 (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) nhân dịp năm học mới 2015-2016.

Niềm vui đến trường

Đón chúng tôi, cô giáo Ong Thị Hiên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học San Sả Hồ 2 thông tin: Năm học mới này trường có 365 em học sinh. Thời gian qua nhà trường đã triển khai nấu bữa trưa ở trường cho các em. Nhờ đó, các em đi học đúng giờ hơn, điểm chuyên cần đảm bảo... Tuy nhiên, theo cô Hiên, bước vào năm học mới nhiều thầy cô giáo lo lắng vì không biết lấy gì để đảm bảo đủ bữa ăn hàng ngày cho học sinh.  Đang lo thì trường may mắn có sự trợ giúp kịp thời của đoàn từ thiện.

img

Bữa cơm có thịt tại Trường San Sả Hồ 2 với sự hỗ trợ của đoàn từ thiện. (Ảnh: M.L)

Đoàn từ thiện đã hỗ trợ kịp thời gạo, thực phẩm và tiền mặt để duy trì mỗi ngày 3 bữa cơm cho học sinh nội trú đủ dinh dưỡng trong 2 tháng. Đoàn còn tặng vở, đồ dùng học tập giúp 100% học sinh đủ điều kiện học tập trong suốt cả năm học. “Thầy trò chúng tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm, và hứa dạy tốt, học tốt hơn nữa” - cô Hiên bày tỏ.

Tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn

Cô học trò nghèo Lồ Thị Pàng, học sinh lớp 4, kể: Ngay từ khi 5 tuổi, em đã theo chị vào rừng chặt củi, nấu cơm và phụ giúp bố mẹ việc nhà. Không may trong một lần sử dụng dao chặt đã khiến em bị thương nặng một bên mắt phải. Gia đình nghèo khó hiện tại không có tiền chạy chữa cho em và nguy cơ em bị hỏng mắt vĩnh viễn. “Em chẳng mong gì hơn là được mỗi ngày đến trường, được nhìn thấy rõ như các bạn trong lớp. Em hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng các cô chú đã giúp đỡ. Những trang vở là người bạn thân thiết nhất của em” – em Lồ Thị Pàng nói.

img

Tặng quà cho học sinh. (Ảnh: M.L)

Chúng tôi gặp anh Thò A Cứa (Đội 1, thôn Ý Lình Hồ 1, San Sả Hồ, Sa Pa, Lào Cai)  đưa con con gái là  Thò Thị Xi học lớp 1 đến trường. Anh Cứa tâm sự: “Gia đình chỉ có hai con mà nghèo không có tiền mua đồ ăn cho chúng. Bình thường, bố mẹ ăn cơm với ớt, thấy các con chỉ ăn cơm chan nước sôi thì xót lắm. Nay mừng lắm, vui lắm khi thấy các con đến trường, lại có cơm ngon và được học hành”.

Bà Hoàng Thị Tâm – Chủ tịch Hội Tích thiện liên phường Hà Nội chia sẻ: “Cách đây hơn một năm, Báo NTNN và Hội chúng tôi đã ủng hộ toàn bộ xoong nồi, đồ gia dụng cho 4 bếp ăn, khay ăn, gạo, thực phẩm và một cơ số sách vở, đồ dùng học tập cho 350 em học sinh trường này. Năm học mới nay, chúng tôi lại cùng Báo NTNN   tiếp tục hỗ trợ gạo, dầu ăn, gia vị cho 4 bếp ăn và bữa ăn tươi cho các cháu, cùng sách vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo, sữa cho các cháu... Mong sao các bếp ăn  sẽ được duy trì đều đặn, các cháu có những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng”. 

Danh sách ủng hộ Trường Tiểu học San Sả Hồ 2

Ông Tiền Hán Tân ở Sydney, Australia ủng hộ hơn 10 triệu đồng; thầy Thích Thái Hòa - trụ trì chùa Hương Thể, Hà Nội: 5 lít dầu ăn và một số tiền; nhóm Chia sẻ yêu thương (phía Bắc) 3.000.000 đồng; nhóm bác sĩ  Nguyễn Thị Ngọc Đính phụ trách 11.800.000 đồng; Nhà sách Bình Thủy (số 67 đường Nguyễn Khoái, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 2.933.750 đồng (qua việc giảm 35% giá trị sản phẩm).

Công ty Hoa Lụa Vi Vi An (số 118 phố Trần Tử Bình, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) 2.000.000 đồng và một chuyến xe trị giá 6.000.000 đồng; Nhóm bà Toàn (số nhà 7, ngõ 61/10 phố Lạc Trung, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) 2.000.000 đồng; cháu Hằng (Australia) 1.000.000 đồng; cháu Phượng (Pháp) 1.000.000 đồng; tổ Bác Xuân, tổ bà Hải, bà Tho, bác Nương, bà Phương, bà Đào Thanh, nhóm bà Mỹ, tổ bà Gái, tổ bà Dân, tổ cụ Hồng, tổ bà Soát (riêng bà Nguyệt tặng các cháu 7.000.000 đồng vào bữa ăn trưa tươi).

Chị Huyền (Công ty Dầu) 200.000 đồng; bác Hạnh (cụm Bằng A, quận Hoàng Mai, Hà Nội) 500.000 đồng; Nhóm đánh Tennis và bác Nghĩa, Lân, Tuấn, Tùng... 1.500.000  đồng; ông Hỷ (chủ xe ô tô) 500.000 đồng...

B.B.Đ

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem