Vinh danh 65 doanh nghiệp, 31 cá nhân tiêu biểu đóng góp lớn trong xây dựng NTM

Việt Tùng Thứ bảy, ngày 25/07/2015 19:05 PM (GMT+7)
Sáng 25.7 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), phối hợp với Bộ NNPTNT, Văn phòng Chính phủ và Ban Thi đua khen thưởng Trung ương đã tổ chức chương trình tôn vinh 65 doanh nghiệp và 31 cá nhân tiêu biểu có những đóng góp lớn trong xây dựng NTM.
Bình luận 0

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh – Trưởng ban Chỉ đạo đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM khẳng định, đây là một chủ trương lớn, đúng đắn của Đảng, Chính phủ.  Điều này đã được khẳng định sau gần 5 năm triển khai, chương trình đã tạo được phong trào mạnh mẽ trong cả nước, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tích cực tham gia, bộ mặt nông thôn khắp nơi đã được khởi sắc, tỷ lệ hộ nghèo giảm, thu nhập của người dân không ngừng nâng cao, đặc biệt có sự chuyển biến lớn trong cơ cấu nông nghiệp.

img

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh – Trưởng ban Chỉ đạo đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM tặng bằng khen của Chính phủ cho các doanh nghiệp, doanh nhân đã có những đóng góp lớn cho xây dựng NTM.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế toàn cầu, do đó mức đóng góp của các doanh nghiệp mới chỉ chiếm 6% trong tổng vốn huy động xây dựng NTM, song có ý nghĩa rất quan trọng giúp cho bộ mặt nông thôn, đời sống của nhân dân tại chính các địa phương của các doanh nghiệp thay đổi rõ rệt. Đến nay, cả nước đã có hơn 19.000 mô hình liên kết, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, cho thu nhập cao gấn 2 – 3 lần so với trước…

img

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát tặng Bằng khen của Chính phủ cho các doanh nghiệp, doanh nhân đã có những đóng góp lớn cho xây dựng NTM.

Bên cạnh đó Phó Thủ tướng cho rằng, mặc dù Chương trình xây dựng NTM đã đạt được những kết quả khả quan, song chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn thách thức, vì vậy các cấp ủy Đảng, các Bộ, ngành địa phương cần quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng NTM, để chương trình tiếp tục tiến lên một tầm cao mới. “Để làm được điều này, các Bộ, ngành cần nghiêm túc đánh giá những kết quả đã đạt được và chưa đạt, từ đó kiến nghị Chính phủ những chính sách giải pháp cụ thể nhằm thu hút các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn” – Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh.

img

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát chụp ảnh lưu niệm cùng 31 cá nhân biêu biểu đã có những đóng góp lớn cho xây dựng NTM.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát đã trao tặng Bằng khen của Chính phủ cho 65 doanh nghiệp và 31 cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực trong trong trào xây dựng NTM, giai đoạn 2010 – 2015.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem