Từ 8.8, bãi bỏ 14 khoản thu và 21 chỉ tiêu thu phí thú y

Mai Hương Thứ bảy, ngày 08/08/2015 09:14 AM (GMT+7)
Bộ Tài chính hôm qua (7.8) cho biết, đã ban hành Thông tư số 113/2015/TT-BTC bãi bỏ một số nội dung tại Thông tư số 04/2012/TT-BTC. Theo đó, bãi bỏ 14 khoản thu liên quan đến cấp giấy phép có thu lệ phí và 21 chỉ tiêu thu phí thú y ở các khâu khác nhau. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 8.8.2015.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa

Hiện nay, Bộ Tài chính đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị của Bộ NNPTNT rà soát, xây dựng dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 04/2012/TT-BTC theo hướng bãi bỏ các khoản phí, lệ phí chồng chéo, bất hợp lý.

Sau khi nghiên cứu, Bộ Tài chính cũng thừa nhận rằng, theo một số quy định chuyên ngành trong lĩnh vực thú y thì có một số hoạt động chuyên môn thực hiện lặp đi lặp lại ở nhiều khâu. Ví dụ: Vệ sinh, tiêu độc phương tiện vận chuyển; niêm phong phương tiện vận chuyển; cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật,… Vì vậy, khi thực hiện lặp lại các công việc này ở các khâu khác nhau thì cũng đề xuất thu các khoản phí, lệ phí tương ứng. Dẫn đến, có sự trùng lặp, cần phải sửa đổi để cải cách thủ tục hành chính.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem