“Đổi thịt thay da” chỉ trong vài năm nhờ xây dựng NTM

Đại Nghĩa Thứ tư, ngày 26/08/2015 06:00 AM (GMT+7)
Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) đã làm “đổi thịt thay da” huyện Đông Giang (Quảng Nam) chỉ trong vài năm.
Bình luận 0

Ông Phan Hữu Thành – Phó Văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện Đông Giang cho biết, ngày từ đầu triển khai xây dựng NTM, huyện xác định mục tiêu quan trọng nhất là tập trung phát triển kinh tế để tăng thu nhập cho người dân. Trong đó, lĩnh vực nông lâm nghiệp và chăn nuôi được huyện ưu tiên hàng đầu.

img

Cây chè đã góp phần lớn xóa đói giảm nghèo cho người dân miền núi Đông Giang.

“Dựa vào những lợi thế của địa phương, chúng tôi tập trung đưa những cây con giá trị kinh tế cao vào sản xuất và chăn nuôi. Nhờ đó, giá trị sản xuất trên 1ha canh tác nâng lên qua từng năm, năm 2015 ước đạt 28,5 triệu đồng, tăng gần 5 triệu đồng so với năm 2011” - ông Đỗ Tài- Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh.

Theo ông Thành, hiện nay, Đông Giang đã hình thành các vùng sản xuất tập trung, cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao, với 730ha cây cao su tại xã Ba và xã Tư; 14.100ha cây keo; 715ha cây chuối; 395ha cây chè; 590ha cây mây... Tổng đàn gia súc đến năm 2015 ước đạt 16.000 con. Ngoài ra, một số con vật nuôi có giá trị đã được đưa vào nuôi khảo nghiệm và bước đầu đem lại hiệu quả, như nhím, dúi, heo rừng...

Ông Phan Thanh Bình – Chủ tịch UBND xã Ba cho hay, chỉ sau gần 5 năm xây dựng NTM, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 4,7%, thu nhập bình quân đầu người hơn 20 triệu đồng/năm. “Nhờ làm NTM mà các làng quê ở xã Ba thay đổi nhanh chóng. Đường làng, ngõ xóm được đổ bê tông, điện thắp sáng. Hiện tại xã đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí. Dự kiến, sẽ công nhận xã Ba đạt NTM vào cuối năm nay” – ông Thành chia sẻ.

Ông Đỗ Tài cho biết thêm, ngay từ đầu huyện xác định mục tiêu xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn. Vì thế, việc đẩy mạnh thực hiện xây dựng NTM là mối quan tâm lớn, là nhiệm vụ xuyên suốt của toàn Đảng bộ huyện nhiệm kỳ tới. Huyện Đông Giang đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 đưa thêm 4 xã đạt chuẩn NTM là Jơ Ngây, xã Tư, Ma cooih, A Rooih” - ông Tài khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem