Mourinho về Chelsea, David Luiz bị "khử" đầu tiên?

Thứ tư, ngày 22/05/2013 08:31 AM (GMT+7)
Dân Việt – Jose Mourinho trở lại Chelsea và muốn tiến hành một cuộc cải tổ nhân sự. David Luiz, với giá trị lên tới 40 triệu bảng, có thể sẽ là cái tên đầu tiên phải rời khỏi Stamford Bridge.
Bình luận 0

Jose Mourinho đã chính thức rời khỏi Real Madrid và có lẽ ngày ông tái xuất tại Chelsea không còn xa nữa. Khi trở lại, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ đưa ra những kế hoạch gì với đội chủ sân Stamford Bridge. Những tân binh nào sẽ đến và những kẻ nào sẽ phải cuốn gói ra đi? 

img
David Luiz có thể sẽ là “nạn nhân” đầu tiên của triều đại Mourinho.

Theo tiết lộ từ Daily Mail (Anh), với 100 triệu bảng hứa hẹn từ ông chủ Roman Abramovich, Mourinho muốn mang về ít nhất 3 tân binh, gồm 1 tiền đạo, 1 tiền vệ phòng ngự và 1 trung vệ. Ngoài ra, ông cũng hướng tới một cuộc thanh lọc lực lượng, mà người đầu tiên bị bán có thể sẽ là David Luiz.

David Luiz gia nhập Chelsea hồi tháng 1.2011 với giá 21 triệu bảng từ Benfica. Thời gian gần đây, ngôi sao 25 tuổi này chơi rất lên chân, nhất là kể từ khi được HLV tạm quyền Rafa Benitez đôn từ vị trí trung vệ lên đá tiền vệ phòng ngự. David Luiz cảm thấy mình thích hợp hơn cho vị trí mới. Tuy nhiên, đây lại là điều khiến Mourinho không vừa ý.

Mourinho muốn các cầu thủ của mình làm tốt nhiệm vụ chính chứ không nên lấn sân. Cần phải loại bỏ những mầm mống chống đối, và điều đó đồng nghĩa với việc, tương lai của David Luiz tại Chelsea trở lên thực sự u ám.

Hơn thế nữa, vì David Luiz đang có phong độ cao nên giá của anh cũng vì thế mà tăng chóng mặt. Cách đây ít lâu, những Barcelona và Real Madrid đều ngỏ ý sẵn sàng mua David Luiz với giá khoảng 40 triệu bảng. Đây là số tiền thực sự lớn và nó có thể giúp Mourinho tái đầu tư cho những thương vụ khác.

Một vài cái tên có thể thay thế David Luiz đã xuất hiện trong đầu Mourinho. Đầu tiên chính là Krygiakos Papadopoulos, nhưng cái giá 17 triệu bảng mà Schalke đòi hỏi cho cầu thủ mới 21 tuổi này, thực sự quá đắt đỏ. Kế đến là Raphael Varane, “măng non” do chính tay Mourinho đưa về và vun trồng tại Real Madrid.

Có thể tin nếu được lựa, trung vệ 20 tuổi người Pháp cũng sẵn lòng theo chân ông thầy người Bồ về với Chelsea. Nhưng có lẽ Real Madrid không hề muốn vậy. Nếu phải bán bớt trung vệ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ bán Pepe hoặc Raul Albiol, chứ không phải một cầu thủ giàu tiềm năng như Varane.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem