Real chấm dứt hợp đồng với Mourinho

Thứ ba, ngày 21/05/2013 06:34 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chủ tịch Florentino Perez vừa lên tiếng khẳng định, đội bóng của ông đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Jose Mourinho vào cuối mùa giải này.
Bình luận 0

Mặc dù được đặt rất nhiều sự kỳ vọng, song Mourinho đã không thể giúp Real giành nổi một danh hiệu ở mùa giải này. Sau khi để mất ngôi vô địch La Liga vào tay đại kình địch Barcelona, Real lần lượt bị Borussia Dortmund đánh bại ở vòng bán kết Champions League và để thua Atletico Madrid trong trận chung kết Copa del Rey.

img
 

Hôm thứ Hai vừa qua, ban lãnh đạo Real đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp với Mourinho. Sau cuộc họp, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đồng ý chấm dứt hợp đồng với đội bóng Hoàng gia sau 3 năm gắn bó.

Được biết, vào ngày 1.6 tới, Mourinho sẽ “khăn gói” rời sân Bernabeu. Do Mourinho cũng đồng ý chấm dứt hợp đồng nên ban lãnh đạo Real sẽ không phải bỏ ra 17 triệu bảng để bồi thường 3 năm hợp đồng còn lại của Người đặc biệt.

Perez nói: “Cả Real và Mourinho đều tin rằng đây là thời điểm thích hợp để đôi bên chấm dứt mối quan hệ. Tôi muốn cảm ơn Jose vì những gì ông ấy đã đóng gớp cho đội bóng trong 3 năm qua. Xin chúc cho ông ấy sẽ gặp mọi điều tốt lành.

Mùa giải này, Real đã không thể giành được bất cứ danh hiệu nào. Điều đó không thể đáp ứng được mong muốn của một CLB như Real hay một HLV giàu tham vọng như Mourinho.

Mourinho là một HLV có cá tính. Nhưng đôi khi ông ấy đã phạm phải sai lầm. Tôi nghĩ rằng, Jose cũng có thể nhận ra điều này. Tuy nhiên, áp lực công việc mà ông ấy gặp phải là không hề nhỏ. Đã có những lúc, Mourinho vượt qua được những áp lực đó”.

Rất có thể, sau khi chia tay Mourinho, ban lãnh đạo Real sẽ bổ nhiệm Carlo Ancelotti vào “chiếc ghế nóng” tại sân Bernabeu. Mới đây, Ancelotti đã công khai ý định chia tay Paris Saint-Germain để chuyển sang dẫn dắt Los Blancos.

Về phần mình, nhiều khả năng Mourinho sẽ trở lại dẫn dắt đội bóng cũ Chelsea. Ngoài ra, PSG, Man City hay Monaco cũng có thể là điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp của nhà cầm quân 50 tuổi.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem