3 triển lãm lớn về công nghiệp hỗ trợ cùng khai mạc

Minh Huệ Thứ sáu, ngày 11/09/2015 11:13 AM (GMT+7)
Sáng 10.9, cùng lúc 3 triển lãm lớn về chế tạo khuôn mẫu, công nghệ phun ép nhựa và công nghiệp hỗ trợ đã được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô).
Bình luận 0

Ban tổ chức cho biết, 3 triển lãm gồm “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 6 tại Hà Nội” do Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE) tổ chức; “Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam 2015” do Công ty Reed Tradex (Thái Lan) tổ chức; và “Triển lãm Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2015” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP.Hà Nội tổ chức. 

img

Một robot trình diễn sắp xếp chữ tự động tại triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Quốc Vượng – Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, hiện nhu cầu về khuôn mẫu có độ chính xác cao tại Việt Nam ngày càng tăng. Những năm gần đây, ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đang cố gắng khắc phục những yếu kém và được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các nước bạn, đặc biệt là Nhật Bản để có thế đáp ứng được nhu cầu phát triển của thị trường nội địa và nhu cầu đầu tư FDI từ các nước.

“Do đó, 3 sự kiện triển lãm về công nghiệp hỗ trợ được tổ chức đồng thời tại Hà Nội lần này sẽ là cầu nối hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp quốc tế có cơ hội gặp gỡ, giao dịch, hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực điện tử, ô tô, xe máy…” – ông Vượng nhấn mạnh.

Ông Katsuro Nagai – Công sứ Kinh tế (Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam) cho rằng việc củng cố các DN vừa và nhỏ sẽ thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường, tạo ra nhiều việc làm và công nghệ mới, tạo điều kiện cho tái cấu trúc các ngành công nghiệp quốc gia. Trong đó, việc thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ một cách toàn diện, bao gồm tài chính, cải tiến công nghệ, marketing sẽ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh cho thị trường, nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam còn yếu như hiện nay.

Ông Duangdej Yuaikwarmdee – Phó Giám đốc điều hành kiêm Tổng Giám đốc tại Việt Nam Công ty Reed Tradex cho biết, triển lãm lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia của hơn 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia, trong đó có 4 gian hàng quốc tế của Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan và Thái Lan.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 12.9. Đặc biệt, tại đây sẽ diễn ra “Cuộc thi hàn tay điện tử” để tìm kiếm những doanh nghiệp hàn tốt nhất, góp phần nâng cao kỹ năng tay nghề cho các doanh nghiệp Việt Nam.

  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem