Kinh tế số
-
Dù mới chập chững những bước đi đầu tiên, nhiều nông dân, HTX, doanh nghiệp đang nỗ lực số hóa chuỗi cung ứng nông sản, đặc sản Bình Phước.
-
Số lượng đăng ký 5G ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng vọt trước cuối thập kỷ này nếu được đầu tư hàng trăm tỷ USD. Điều này khiến các nhà khai thác đặt ra câu hỏi muôn thuở về cách kiếm tiền từ các khoản đầu tư vào công nghệ.
-
Các công ty khởi nghiệp công nghệ của Việt Nam đang gặt hái nhiều lợi ích khi đất nước đặt mục tiêu trở thành một xã hội kỹ thuật số hoàn toàn vào năm 2030...
-
Đó quan điểm chỉ đạo của Ban Kinh tế Trung ương tại diễn đàn cấp cao thường niên về Công nghiệp 4.0 năm 2030 với chủ đề "Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", diễn ra trong ngày 14/6, tại Hà Nội.
-
Việc biểu dương kịp thời với các địa phương, doanh nghiệp sản xuất, kết nối cung cầu về các giải pháp công nghệ số, xây dựng và phát triển sản xuất thông minh sẽ là động lực thúc đẩy ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các địa phương, doanh nghiệp phát triển kinh tế số.
-
Theo UBND huyện Quế Sơn cho biết, đến nay toàn huyện có 18 sản phẩm OCOP đạt 3 sao và tạo được thương hiệu có tính cạnh tranh cao như kẹo đậu phộng Ngọc Hải, nếp đắng Lộc Đại, khoai chà Quế Mỹ, bánh quế dừa Quế Xuân, phở gạo Ánh Dương, bánh dừa nướng Quý Thu, phở sắn Caromi...
-
Chiều ngày 26/4/2023, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 4/2023 của Bộ TT&TT. Cùng dự có các Thứ trưởng: Phan Tâm, Nguyễn Huy Dũng, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, đại diện Lãnh đạo Công đoàn TT&TT, đại diện Văn phòng Bộ tại TPHCM, Đà Nẵng.
-
Gần 500 quầy hàng tại chợ Đà Lạt (TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) được chủ cửa hàng, tiểu thương mở tài khoản và điểm thanh toán, giúp cho người dân và du khách đi chợ một cách thuận tiện mà không cần mang tiền mặt.
-
Huyện Quế Sơn (Quảng Nam) đang đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó chú trọng vận động người dân, doanh nghiệp, hộ sản xuất tận dụng sức mạnh của công nghệ số để quảng bá thương hiệu, mở rộng giao thương đối với các sản phẩm truyền thống, sản phẩm công nghiệp nông thôn và đặc biệt là các sản phẩm OCOP.
-
Qua tham gia chương trình “100 doanh nghiệp chuyển đổi số trong 100 ngày”, đã có hơn 800 lượt doanh nghiệp ở tỉnh Thừa Thiên Huế được đào tạo cơ bản và hơn 200 lượt doanh nghiệp được đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử.