Bắt được cá mập dài hơn 1m ở biển Quy Nhơn

Thứ ba, ngày 12/07/2011 14:33 PM (GMT+7)
Tối 11.7, nhóm cán bộ nghiên cứu Viện Hải dương học Nha Trang cùng bốn ngư dân đã bắt được một con cá mập ở giữa vùng biển Hòn Ngang và Hòn Khô (thành phố Quy Nhơn, Bình Định).
Bình luận 0

Cá mập nặng gần 40 kg, dài hơn một mét, vòng miệng 16,5 cm, toàn thân sọc trắng.

img

Cá mập sọc trắng bị bắt tại biển Quy Nhơn. Ảnh: Trí Tín.

Sáng 12.7, ông Nguyễn Phi Uy Vũ, cán bộ nghiên cứu Viện Hải dương học, cho biết đây là chuyến khảo sát thứ sáu trong dự án "Nghiên cứu cá dữ tấn công người ở vùng biển Quy Nhơn" và là lần đầu tiên đoàn nghiên cứu phối hợp với ngư dân bắt được cá mập kể từ khi loại cá dữ này xuất hiện liên tiếp tại biển Quy Nhơn từ tháng 7.2009 đến nay.

Hiện tại con cá mập đã được đưa về kho lạnh xử lý mẫu, sau đó đem về Viện Hải dương học Nha Trang làm tiêu bản phục vụ nghiên cứu.

Dự án nghiên cứu cá dữ được Viện phối hợp với các ngành chức năng Bình Định thực hiện từ tháng 8.2010, đã tiến hành 5 chuyến ra biển thả câu nhử cá mập nhưng không thành công.

img
Cá mập sẽ được chuyển về Viện Hải dương học Nha Trang để nghiên cứu. Ảnh: Trí Tín.

Từ tháng 7.2009 đến tháng 5.2010, tại vùng biển gần bờ Quy Nhơn đã xảy ra ba vụ cá mập tấn công du khách cùng người dân địa phương tắm biển khiến 6 người bị thương.

Ngư dân địa phương và các cơ quan chức năng đã bắt được 5 con cá mập ở Quy Nhơn, trong đó có con nặng hơn nửa tấn.

TheoVnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem