Bán lẻ
-
Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đã đồng ý bán nguyên công ty sản xuất vonfram (còn gọi là tungsten) ở Đức cho một công ty thuộc Mitsubishi Nhật Bản nhằm tập trung nguồn lực cho bán lẻ, mảng kinh doanh cốt lõi của Masan.
-
Tại thị trường Việt Nam, sự thay đổi về nhu cầu của thương hiệu bán lẻ cũng đặt ra yêu cầu về nâng cấp và tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm. Việc tái cơ cấu khách thuê đã được chứng minh mang đến những kết quả tích cực.
-
Theo các chuyên gia, tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại vượt mức trên 90% với giá thuê duy trì mức tăng trưởng tốt. Tại TP.HCM, khu vực trung tâm duy trì giá thuê ở mức cao, khoảng 140 USD/m2/tháng.
-
Lĩnh vực bán lẻ cao cấp các ngành hàng xa xỉ như trang sức, đồng hồ,... tại TP.HCM trong thời gian qua ngày càng tăng với nhiều tên tuổi lớn. Do đó, mặt bằng tại khu vực trung tâm quận 1 đang được các đơn vị tập trung lựa chọn.
-
Các chuyên gia dự báo, thị trường bán lẻ TP.HCM dự kiến sẽ duy trì sự phục hồi với giá thuê ổn định trong suốt năm 2024. Trong đó, nhu cầu từ các nhà bán lẻ lớn trong lĩnh vực F&B, thời trang… đang góp phần thúc đẩy phân khúc này tăng trưởng.
-
Sở hữu nhiều loại cua cảnh có màu sắc độc lạ, anh Hà Xuân Lộc (36 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) mỗi tháng bán gần 1.000 con, thu về cả trăm triệu đồng. Với kích thước đa dạng và ngoại hình hầm hố, tuổi thọ trung bình của cua kiểng thường trên 10 năm.
-
Kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2023 của Ngân hàng Quốc tế (VIB) trước kiểm toán đặt mức doanh thu tăng 23%, lợi nhuận vượt 10.700 tỷ đồng.
-
Theo các chuyên gia, bất động sản thương mại sẽ duy trì mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024. Các ngành hàng như ẩm thực và đồ uống (F&B), thời trang và phong cách sống sẽ tiếp tục là những động lực chính cho nhu cầu thuê mới.
-
Năm 2023 vừa qua, công suất hoạt động của bất động sản bán lẻ diễn ra ổn định, duy trì ở mức 90% đối với thị trường TP.HCM. Ngoài ra, xu hướng kết hợp giữa mua sắm và giải trí đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
-
Chỉ còn 2 tháng nữa đến cao điểm Tết Nguyên đán 2024, một số siêu thị, trung tâm thương mại tại TP.HCM đã lên phương án phục vụ, sẵn sàng lượng hàng hóa Tết nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.