"Lọ lem" tỏa sáng trong đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model

Thứ hai, ngày 26/11/2012 09:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Từ một cô gái tự ti, chưa từng biết tới thỏi son, hộp phấn, Mai Giang đã vượt qua chính mình và giành lấy danh hiệu quán quân Vietnam’s Next Top Model 2012 trong đêm chung kết 25.11.
Bình luận 0

Lọ lem tỏa sáng

Trong đêm chung kết với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”, ba thí sinh xuất sắc nhất của Vietnam’s Next Top Model 2012 gồm: Cao Thiên Trang, Kha Mỹ Vân và Mai Giang cùng bước vào thử thách đầu tiên với bộ sưu tập áo tắm cách điệu của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

img
Mai Giang rạng rỡ ở ngôi vị cao nhất cuộc thi

Trong phần thi này, các thí sinh vừa khoe được hình thể quyến rũ, bản lĩnh trên sàn catwalk và cá tính riêng. Nếu Cao Thiên Trang tự tin và có phần bốc đồng tuổi 19 thì Kha Mỹ Vân lại lạnh lùng, bình tĩnh còn Mai Giang nhẹ nhàng nhưng hết sức ngọt ngào.

Theo quyết định của bộ tứ ban giám khảo, Cao Thiên Trang là thí sinh phải dừng bước, hai suất vé lọt vào vòng thử thách cuối cùng dành cho Kha Mỹ Vân và Mai Giang.

Lần này, các thí sinh phải thể hiện tối đa khả năng biểu cảm photoshoot với đạo cụ là một vòng tròn xoay và nền nhạc Circus của Britney Spears.

Kha Mỹ Vân diễn xuất tự tin và điêu luyện như một vũ công múa lửa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cô gái có gương mặt thuần chất Á Đông này lại quên tạo điểm dừng để nhiếp ảnh gia bắt góc.

Trong khi đó, Mai Giang với sự điềm tĩnh của mình đã cố tình diễn chậm, tạo điểm nhấn, vươn người hứng ánh sáng và có sự kết hợp với hai người mẫu nam đứng cạnh mình. Điểm trừ duy nhất của Mai Giang là ở những giây đầu tiên khi cô để mái tóc che mất một phần khuôn mặt.

Với phong độ cao và cách ứng biến thông minh, Mai Giang đã trở thành quán quân tiếp theo của Vietnam’s Next Top Model. Nhìn vào các thí sinh trong đêm chung kết, việc Mai Giang đăng quang là chuyện không cần bàn. Tuy nhiên, với những người theo dõi từ đầu chương trình thì đây thực sự là một kết quả gây bất ngờ.

Từ những vòng loại, Mai Giang chỉ xếp vào nhóm “làng nhàng”, hoàn toàn không gây chú ý. Thậm chí, trong tập 10, cô còn khiến Xuân Lan và toàn bộ ban giám khảo thấy thất vọng khi tỏ thái độ chán nản, buông xuôi, chuẩn bị tâm lý rời khỏi cuộc thi.

So với hai đối thủ còn lại, Mai Giang giống như một viên ngọc thô được đặt giữa những viên ngọc đã có phần lấp lánh. Kha Mỹ Vân là gương mặt không còn quá xa lạ trên các sàn catwalk chuyên nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh. Còn Cao Thiên Trang đã giành giải Top Model Online, từ đó được đặc cách vào thẳng vòng sơ tuyển.

Trong khi đó, cô gái đất Hải Phòng Mai Giang chỉ được dạy những kỹ năng người mẫu khi đến với chương trình. Trước đó, cô chưa từng một lần sải bước trên catwalk, còn gượng gạo trên đôi giày quá cao và chưa từng biết tới thỏi son, hộp phấn là gì.

Vượt qua chính bản thân mình, Mai Giang đã dần rũ bỏ sự tự ti và trở nên chuyên nghiệp, cá tính hơn trong cách trình diễn. Và trong khi Cao Thiên Trang, Kha Mỹ Vân không mấy được lòng các thí sinh khác trong ngôi nhà chung, thì Mai Giang lại được rất nhiều bạn bè quý mến bởi sự thân thiện, hòa đồng.

Vì thế, có thể coi việc trở thành quán quân của Vietnam’s Next Top Model 2012 là cái kết đẹp cho câu chuyện về một nàng lọ lem thời hiện đại.

Kịch bản đã nhàm

Sau ba năm Next Top Model phiên bản Việt gắn bó cùng khán giả, những gì đã diễn ra tại Trung tâm Thể dục Thể thao Lãnh Binh Thăng, quận 11, TP. Hồ Chí Minh đêm qua chưa thể khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng.

img
Giám khảo Xuân Lan chụp ảnh kỷ niệm của ba thí sinh đêm chung kết

Tuy được đầu tư công nghệ hoành tráng cho đêm chung kết, thế nhưng rõ ràng, đã xảy ra quá nhiều lỗi về kỹ thuật âm thanh, ánh sáng và hình ảnh tại một sân khấu quan trọng.

Thêm vào đó, bố cục chương trình vẫn dập khuôn, y án như đêm chung kết các năm trước. Vẫn là những màn trình diễn thời trang, xen kẽ là các tiết mục văn nghệ thiếu điểm nhấn và những bài phát biểu dài dòng văn tự của các vị giám khảo.

Việc siêu mẫu Xuân Lan nhắc đi nhắc lại giải thưởng dành ngôi vị quán quân khiến khán giả phát mệt. Nhất là khi đang xúc động nhắc lại kỷ niệm với Cao Thiên Trang, vị nữ giám khảo bỗng “phanh gấp” rồi chuyển sang công bố giải thưởng khiến cô vô tình bị… lố.

Trong phần biểu diễn thời trang của top 12, các thí sinh tỏ ra chưa nhuyễn trong khâu tập luyện. Vì thế, khi lên sàn diễn, một số thí sinh còn lúng túng, thậm chí có trường hợp loạng choạng ở khu vực bậc tam cấp.

Với chủ đề “tinh hoa hội tụ”, đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2012 có sự tham gia của các người đẹp từng đạt giải cao trong hai mùa trước như: Hoàng Thùy, Lê Thúy, Hoàng Dương… Tuy vậy, ê-kíp tổ chức chương trình dường như chưa biết cách tận dụng những nhân tố này nhằm tăng nhiệt cho đêm thi.

Một điều ai nấy đều có thể nhận ra, sau ba năm, Vietnam’s Next Top Model đang đi vào lối mòn, gây nhàm chán cho khán giả. Có lẽ, đã đến lúc những người làm chương trình nên nghĩ về những hướng đi sáng tạo nếu muốn cuộc thi người mẫu này trở nên tươi mới và hấp dẫn khán giả trở lại với mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem