Yahoo bất ngờ công bố sa thải CEO

Thứ tư, ngày 07/09/2011 15:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm 6.9, Yahoo đã quyết định sa thải Carol Bartz – vị nữ nữ giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn này, sau 3 năm tại vị.
Bình luận 0

Theo thông báo của Yahoo, thay thế bà Carol sẽ là giám đốc tài chính Timothy Morse và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Vị trí giám đốc tài chính tạm thời bỏ trống.

Bà Carol bắt đầu làm việc tại tập đoàn danh tiếng từ tháng 1.2009. Sau 3 năm làm việc, Hội đồng quản trị của Yahoo nhận thấy tập đoàn này ngày càng sa sút và người đứng đầu - bà Carol phải là người “gánh đòn” nặng nhất.

 img
Bà Carol Bartz

Bà Carol Bartz, 63 tuổi, đã trải qua thời kỳ đầy biến động kể từ khi được bổ nhiệm chức vụ CEO của Yahoo. Khi đó, bà cũng là người được tin tưởng rằng sẽ khiến tập đoàn này ngày càng lớn mạnh trong bối cảnh thị trường trực tuyến cạnh tranh khốc liệt.

Trong một thông cáo báo chí, chủ tịch Yahoo Roy Bostock đã gửi lời cảm ơn tới vị nữ CEO: “Tôi muốn cảm ơn Carol vì bà đã đảm nhận vị trí nặng nề và chèo lái Yahoo qua thời gian thử thách. Tôi cũng chân thành cảm ơn Tim vì anh ấy đã nhận lời tiếp nhận chức vụ quan trọng”.

Về phần mình, bà Carol tỏ vẻ nuối tiếc khi phải rời cương vị đang đương nhiệm. Tuy nhiên, bà vẫn chúc cho Yahoo sẽ giành được nhiều thành công trong tương lai.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem