Ngày 19/10, Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Amazon 2023 chính thức được tổ chức tại TP.HCM với chủ đề "Vững bước tăng trưởng".
Tại hội nghị, ông Eric Broussard, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối đối tác bán hàng quốc tế nhận định Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm.
Mặc dù kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn và thách thức của thị trường thương mại toàn cầu, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp (DN) Việt Nam bán hàng trên Amazon năm 2023 tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt chỉ số 50%.
Trên toàn cầu, sản phẩm từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có Việt Nam, chiếm 60% tổng số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm.
"Trong vòng 12 tháng, tính đến hết tháng 8/2023, có hơn 17 triệu sản phẩm made-in- Vietnam trên Amazon được bán ra từ hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, hạt điều hữu cơ đến đa dạng các sản phẩm có yếu tố bền vững", ông Eric thông tin.
Vị đại diện này cho biết thêm, trong vòng một năm số lượng nhà bán Việt Nam trên Amazon tăng 40%, với 5 nhóm ngành tiêu biểu gồm: nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp.
Ông Trần Xuân Thủy, giám đốc khu vực miền nam Global Selling Việt Nam đánh giá đây là năm đầu tiên nhóm ngành làm đẹp như móng tay giả, tóc giả… của các đối tác bán hàng việt Nam lọt vào top 5 ngành hàng được yêu thích nhất trên Amazon. "Một nỗ lực không ngừng trong việc mang sản phẩm Việt ghi dấu ấn ở thị trường quốc tế", ông nói.
Năm 2024 tới, đơn vị sẽ có những chiến lực để tiếp tục tăng tốc vị thế Việt Nam trong TMĐT toàn cầu như đặt mục tiêu mở rộng danh mục ngành hàng và kết nối chuỗi cung ứng.
Cụ thể, tháng 11 và 12 này, Amazon sẽ mở rộng nhà vận chuyển và phương thức vận chuyển (thêm đường biển) cho nhà bán Việt lựa chọn.
Nói về việc bán hàng điện tử xuyên biên giới, theo ông Gijae Song, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, đó là cơ hội như nhau cho tất cả các doanh nghiệp, kể cả bạn là DN lớn hay nhỏ.
"Tôi có những nhà bán (saller) không thành công khi kinh doanh trên nền tảng TMĐT xuyên biên giới, không đến từ việc bạn là DN lớn hay nhỏ mà do họ chưa hiểu đúng hoặc chưa tìm hiểu đủ nhu cầu của khách hàng quốc tế, để cải tiến sản phẩm của mình phù hợp hơn với thị trường quốc tế. Có một sự thật là những DN thành công trên Amazon hầu hết đều xuất phát từ những saller rất non trẻ và nhỏ", ông Gijae Song nói.
Ngoài ra, ông Gijae Song nhấn mạnh DN Việt cần nâng cao kiến thức, yêu cầu pháp luật (nhất là vấn đề sức khỏe con người), kỹ năng khi bán hàng online trên thị trường quốc tế. Cần chú trọng đến vấn đề bản quyền - điều mà các DN khởi nghiệp hay gặp phải.
Hiện tại, 100% các chương trình đào tạo của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đủ điều kiện kiểm định đều đạt công nhận chất lượng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Liên quan đến việc vận chuyển hành khách đến các ga tuyến đường sắt đô thị số 1 (metro số 1), lãnh đạo UBND TP.HCM đã thống nhất phương án theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải.
Ngày 29/05/2024 – Vietjet vừa được AirlineRatings vinh danh là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới” (Best Ultra Low-Cost Airline 2024) và “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm” (World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2024)
Thời gian gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bán dẫn, từ đó mang lại lợi thế cho thị trường bất động sản công nghiệp.
Cung đường sắt Huế - Đà Nẵng đẹp mê hồn sắp tới sẽ trình làng 2 chuyến tàu lửa hơi nước cổ điển, biểu tượng của đường sắt Việt Nam từ năm 1960. Dịch vụ mới này sẽ tập trung phục vụ khách du lịch.
Tuần lễ kết nối sản phẩm nông thôn Bình Dương không chỉ giúp nhiều nông dân phá bỏ rào cản chỉ bán hàng qua thương lái mà còn giúp các HTX, doanh nghiệp tiếp cận, cập nhật thị hiếu người tiêu dùng qua các kênh bán hàng hiện đại, ngay tại trung tâm TP.HCM.