-
Mặt bằng lãi suất thấp là nguyên nhân chính và chủ yếu khiến áp lực tỷ giá luôn thường trực. Vào thời điểm cuối năm, khi Fed bắt đầu giảm lãi suất, trong điều kiện thuận lợi chỉ số đô la mỹ (DXY) không tăng và thậm chí giảm nhẹ, cùng các điều hành linh hoạt của NHNN, VND có thể giảm giá hợp lý khoảng 3%so với USD.
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định: "Bộ Tài chính đang thực hiện đúng luật" về quy định giảm trừ gia cảnh tại Luật Thuế Thu nhập cá nhân sau khi đại biểu Quốc hội cho rằng dân "thắt lưng buộc bụng" mà vẫn phải đóng thuế thu nhập cá nhân.
-
"Hạn hán xâm nhập mặn ngày càng khốc liệt, đời sống người dân sẽ khó khăn hơn, thu nhập giảm, người nghèo ven biển nông thôn buộc phải rời bỏ nhà cửa, ruộng đồng để di cư đến nơi khác. 10 năm qua có khoảng 1,7 triệu người di cư khỏi Đồng bằng sông Cửu Long…", Đại biểu Sáu nêu.
-
Biến động tỷ giá từ đầu năm tới nay khiến doanh nghiệp hàng không chịu ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt là hai Vietnam Airlines và Vietjet. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vé máy bay tăng cao một cách phi lý trong thời gian qua.
-
Cho rằng mức giảm trừ gia cảnh cho người chịu thuế thu nhập cá nhân duy trì 5 năm, không được điều chỉnh đã quá lạc hâu, Đại biểu Quốc hội đề nghị sớm sửa đổi Thuế thu nhập cá nhân ngay trong cuối năm 2024, để áp dụng cho năm 2025 không chờ đến năm 2026.
-
Dù không phải là thành viên của Liên danh nhà thầu nhưng Công ty AIC của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang bị đề nghị truy tố vẫn thực hiện nhập khẩu và cung cấp thiết bị để thực hiện lắp đặt 3 trạm quan trắc không khí tự động.
-
Dự án khu đô thị thông minh - sinh thái vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội kêu gọi đầu tư sẽ đưa ra thị trường trên 10.000 căn hộ thương mại và nhà ở xã hội.
-
Với vị trí cửa ngõ vào Đồng bằng sông Cửu Long từ TP.HCM, Long An tiếp tục thu hút nhiều vốn đầu tư nhờ chú trọng phát triển nhiều dự án cơ sở hạ tầng và các dự án giao thông lớn để tăng tính liên kết vùng.
-
Tư lệnh ngành GTVT khẳng định kế hoạch xây dựng và hoàn thiện đủ các hạng mục trạm dừng nghỉ ở các dự án cao tốc. Đồng thời thông tin có dự án trạm nghỉ được đầu thầu giá trúng hơn 200 tỷ đồng, cao hơn 80 tỷ đồng so với khởi điểm.
-
Đầu tư phát triển anh cho chúng tôi có 2 năm thì làm sao đánh giá được. Cách tiếp cận của chúng ta chưa trúng, chưa đúng với thực tiễn", Thủ tướng nói và cho biết chính sách cho vay vốn ưu đãi lãi suất 2% không ai dám vay.
-
Trước thực trạng gói hỗ trợ lãi suất 2% cho doanh nghiệp khó khăn tại chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế của Nghị quyết 43/2022 của Quốc hội chỉ giải ngân được 3% trong 2 năm, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã đăng đàn trần tình nguyên do.
-
Theo Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, bài học kinh nghiệm của thực hiện Nghị quyết 43/2022 của Quốc hội là nghiên cứu lại phương thức hỗ trợ. Các nước hỗ trợ ngay bằng tiền mặt, mỗi người dân được 1.000 đến 2.000 USD, đưa ngay vào nền kinh tế.
-
Đại biểu Quốc hội cho rằng có tình trạng "té nước theo mưa" tranh thủ ưu đãi như giảm thuế cho ngành ô tô trong nước, rồi tình trạng cơ chế đặc thù xuất hiện ở nhiều nơi, dự án và có nguy cơ hàng loạt địa phương, cơ quan xin ưu đãi đặc thù.
-
Cho rằng việc đùn đẩy công việc, né tránh, sợ trách nhiệm ở một số công chức thực thi công vụ hiện nay là một loại "dịch", Đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội) đề nghị coi đây là một dạng tiêu cực, cần chỉ ra và thực thi kỷ luật.
-
Ngày 24/5, tại kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề) HĐND TP.Đà Nẵng đã thảo luận, thông qua chủ trương đầu tư 7 dự án, với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.
-
Chiều 23/5, Công ty CP Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (Doanh nghiệp dự án) cho biết, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo sẽ chính thức thu phí từ ngày 0 giờ ngày 28/5.
-
"Người ta làm như vũ bão, còn chúng ta cái gì cũng xin - cho; không phân cấp, phân quyền; không dám nghĩ, dám làm, cứ đá lên đá xuống thì rất khó. Nếu chúng ta không cải cách nhanh thì nhà đầu tư sẽ đi chỗ khác", Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng nêu.
-
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.