Xavi cân bằng kỷ lục với “Chúa nhẫn” Raul

Thứ tư, ngày 19/02/2014 18:45 PM (GMT+7)
Với việc có tên trong đội hình ra sân trận Barcelona làm khách tại Man City rạng sáng nay, Xavi đã cán mốc 144 trận tại Champions League, cân bằng thành tích với huyền thoại Raul González của Real Madrid.
Bình luận 0
Rạng sáng nay, Barcelona tới sân The Etihad của Man City đá trận lượt đi vòng knock-out Champions League. HLV Tata Martino đã xếp Xavi đá chính ngay từ đầu và với việc có mặt trên sân, tiền vệ 34 tuổi người Tây Ban Nha đã cán mốc 144 trận tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, đồng thời cân bằng với thành tích mà huyền thoại Raul González từng làm được.

img
Xavi đã cân bằng kỷ lục ra sân tại Champions League với Raul

Với 144 trận, Xavi cũng trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha có số lần ra sân nhiều nhất tại Champions League hiện còn thi đấu. Giờ ngôi sao kỳ cựu của Barcelona chỉ còn kém mỗi thành tích của Ryan Giggs, người đã có 149 trận tại Champions League cho M.U, đồng thời bỏ xa người đứng thứ 4 là Paolo Maldini tới 4 trận.

Paolo Maldini đã giải nghệ, Raul González không còn thi đấu tại châu Âu, Ryan Giggs cũng tính treo giày khi mùa giải khép lại, Xavi đang nắm trong tay cơ hội để vượt qua tất cả. Thậm chí nếu Barcelona vào tới chung kết mùa này, Xavi cũng có thể hoàn tất mục tiêu của mình.

Ngoài 144 trận tại Champions League, Xavi còn chơi 13 trận khác tại UEFA Cup và Siêu cúp châu Âu. Tính tổng cộng, anh đã có 157 trận tại cúp châu Âu. Còn nếu tính từ khi khởi nghiệp đến giờ, “số 6” đã chơi 769 trận, trong đó có 608 trận cho đội 1 Barcelona và 61 trận cho đội Barcelona B. Anh chính là cầu thủ có số lần khoác áo Barcelona nhiều nhất trong lịch sử.

Ở trận đấu với Man City rạng sáng nay, ngoài thành tích đáng nhớ của Xavi, Barcelona cũng lập một kỷ lục tại Champions League – trở thành đội được hưởng nhiều quả penalty nhất. Tính huống Demichelis phạm lỗi với Messi ở đầu hiệp 2 chính là quả 11 mét thứ 35 mà đội bóng xứ Catalan được hưởng trong lịch sử tham dự C1, Champions League, hơn Real Madrid 1 quả.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem