Thượng úy công an quên mình cứu người trong đêm

Cảnh Thắng Thứ năm, ngày 15/01/2015 11:38 AM (GMT+7)
Giữa đêm tối, nghe tiếng kêu cứu dưới lòng sông, thượng úy Lô Tú Tài (Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Tương Dương, Nghệ An) đã lao mình xuống dòng sông Lam lạnh ngắt để cứu người bị đuối nước.
Bình luận 0

Được biết vào đêm 13.1, khi đang ngồi với bạn tại một quán cà phê ngay sát bờ sông Lam, thượng úy Lô Tú Tài nghe tiếng kêu cứu thất thanh dưới dòng sông Lam. Bất chấp thời tiết giá lạnh, anh lao mình xuống sông ngay lập tức.

img

 

Thượng úy Lô Tú Tài chia sẻ với PV 

Thượng úy Lô Tú Tài chia sẻ: "Mấy ngày nay, nước sông Lam ở thượng nguồn Tương Dương trở nên hung dữ vì thủy điện Bản Vẽ xả nước. Khi nghe tiếng kêu cứu, tôi không chần chừ, xác định vị trí nơi phát ra tiếng kêu rồi nhảy xuống sông. Lúc xuống nước, tôi cảm thấy lạnh buốt trong cơ thể, nhưng vì động lực cứu người, tôi vẫn bơi đến chỗ nơi phát ra tiếng kêu để cứu người.

Lúc tôi bơi đến nơi thì cùng có một chiếc thuyền đánh cá trên sông tiến lại gần chỗ người gặp nạn. Tôi và ngư dân trên thuyền đó đã cứu được nạn nhân đuối nước trên. Đây là việc bình thường. Khi thấy người gặp nạn, ai cũng sẽ làm như tôi thôi..."

Được biết, trước đó vào ngày 25.6.2011, tại xã Yên Tĩnh (Yên Na, Yên Hòa, Tương Dương, Nghệ An) xuất hiện một trận lũ lớn. Trong cơn lũ dữ năm đó, một nhóm 8 người bị nước lũ cuốn trôi.

Lúc này, 6 cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tương Dương đã bơi và dùng dây thừng lớn buộc vào gốc cây bên kia bờ suối để cứu người. Lúc nguy hiểm ấy, trung uý Lô Tú Tài đã mặc áo phao và dùng dây thừng lớn cột vào người, lao mình xuống dòng nước lũ lớn cuồn cuộn, bơi qua bên kia suối.

Sau một lúc vật lộn với dòng nước chảy xiết, anh cùng các đồng đội của mình đã cứu thoát 8 người dân trong dòng lũ dữ.

Được biết, thượng úy Lô Tú Tài và các đồng nghiệp đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương dũng cảm năm 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem