Miền Bắc sắp đón đợt gió mùa đông bắc đầu tiên

Thái Dương Thứ năm, ngày 10/09/2015 17:50 PM (GMT+7)
Đây là đợt gió mùa đông bắc đầu tiên “tấn công” Bắc Bộ trong tiết Bạch Lộ năm 2015.
Bình luận 0

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng sáng 12.9, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Đây là đợt gió mùa đông bắc đầu tiên “tấn công” Bắc Bộ trong tiết Bạch Lộ năm 2015. Sau đó mưa và gió mát lan tỏa đến các tỉnh bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm khoảng 3-4 độ C, trời chuyển dịu mát, vùng núi đêm và sáng sớm trời se lạnh. Trên đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 4-5, giật cấp 6-7, biển động.

Từ đêm 12.9 trở đi, các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Hiện đã bước vào thời kỳ chuyển mùa từ nóng sang lạnh, không khí lạnh về đẩy không khí nóng thăng lên sinh mây dông phát triển mạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như gió giật mạnh, lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân các địa phương miền Bắc và bắc Trung Bộ cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại. Vùng núi phòng ngừa mưa lớn sinh lũ quét, trượt lở đất đá bất ngờ.

Nhiệt độ thấp nhất do gió mùa đông bắc gây ra khu vực phía tây Bắc Bộ giảm xuống 23-25 độ C, vùng núi từ 18-20 độ C. Sa Pa (Lào Cai) lạnh rét 14-16 độ C. Phía đông Bắc Bộ phổ biến từ 22-24 độ C, vùng núi trong khoảng 18-20 độ C. Núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thấp nhất 16-18 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem