Doanh nghiệp ngang nhiên thu phí tại Quảng Nam

Đoàn Hồng - Hồng Phong Thứ năm, ngày 25/06/2015 17:23 PM (GMT+7)
Mặc dù UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các đơn vị liên quan dừng thu phí sử dụng đường bộ qua trạm từ ngày 15.6.2015, tuy nhiên doanh nghiệp quản lý Trạm thu phí Tam Kỳ (Quảng Nam) vẫn ngang nhiên thu phí.
Bình luận 0

Ngày 11.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Trần Đình Tùng đã ký văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan dừng thu phí sử dụng đường bộ Trạm thu phí Tam Kỳ (xã Tam Xuân 1- huyện Núi Thành – Quảng Nam).

img

Dù UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản dừng thu phí, nhưng doanh nghiệp vẫn ngang nhiên thu phí tại Trạm thu phí Tam Kỳ (Núi Thành – Quảng Nam).

Văn bản yêu cầu Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 (chủ đầu tư) chỉ đạo đơn vị thu phí dừng thu phí sử dụng đường bộ Trạm thu phí Tam Kỳ, kể từ 0 giờ 00 phút ngày 15.6.2015 và thanh lý hợp đồng vay vốn đầu tư  - thu phí hoàn vốn giữa UBND tỉnh Quảng Nam với chủ đầu tư.

Tuy nhiên, đến nay đã 10 ngày trôi qua, kể từ khi UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản yêu cầu dừng thu phí. Trạm thu phí Tam Kỳ vẫn phớt lờ, vẫn hoạt động bình thường và tiếp tục thu phí các phương tiện. Điều này khiến cánh lái xe, doanh nghiệp vận tải bức xúc.

Ngày 25.6, có mặt tại Trạm thu phí Tam Kỳ, theo ghi nhận của phóng viên, trạm thu phí này vẫn ngang nhiên hoạt động, tổ chức dừng các phương tiện để bán vé thu tiền. Tất cả các phương tiện ô tô đi qua trạm này đều phải đóng phí mới được phép lưu thông.

Một tài xế lái xe khách Đà Nẵng – Quy Nhơn cho biết “từ ngày 15.6 đến nay, mỗi ngày hai lần, nhà xe chúng tôi phải bỏ tiền ra mua vé tại trạm thu phí Tam Kỳ. Nếu không mua thì nhân viên canh gác không mở cổng cho xe qua. Không riêng gì lái xe khách chạy tuyến Đà Nẵng- Quy Nhơn bức xúc mà nhiều tài xế điều khiển các phương tiên giao thông qua trạm này cũng khá bức xúc với việc thu phí phi lý này của doanh nghiệp.

img

Nhân viên trạm thi phí kiểm soát rất chặc nên khó có phương tiện nào qua được trạm nếu không mua vé.

Chiều ngày 25.6, trao đổi với phóng viên, ông Hà Hùng – Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 (Cienco 5) - Chủ đầu tư dự án cho biết, mặc dù Cienco 5 là chủ đầu tư dự án, nhưng đơn vị khác được bán quyền thu phí ở Trạm thu phí Tam Kỳ.

Công ty thu phí là một doanh nghiệp có tên Hiệp Phúc, ở thành phố Hồ Chí Minh.

“Hiện nay công ty chúng tôi đang phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam để giải quyết dứt điểm sự việc này, đồng thời sớm dừng thu phí theo chỉ đạo của UBND tỉnh”, ông Hùng nói.

img

Dù tỉnh Quảng Nam có văn bản dừng thu phí tại Trạm Tam Kỳ vào ngày 15.6, tuy nhiên đến nay đã 10 ngày trôi qua, doanh nghiệp vẫn tổ chức thu phí. Điều này khiến các lái xe, doanh nghiệp vận tải bức xúc.

Ông Trần Đình Tùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục yêu cầu đơn vị thu phí dừng thu phí và sẽ mời các bên liên quan họp để giải quyết vướng mắc.

 “Về nguyên tắc, việc thu phí là sai. Chúng tôi đang giao các ngành chức năng kiểm tra một vài thông tin để họp giải quyết. Trạm thu phí này do Cienco 5 làm chủ đầu tư nhưng đơn vị khác trực tiếp thu phí. Hiện đơn vị thu phí không chấp hành do còn vướng mắc hợp đồng với Cienco 5…”, ông Tùng thông tin.

"Đầu tuần tới, tỉnh sẽ họp bàn về vấn đề này để xem đúng sai chỗ nào, vì sao đơn vị thu phí không chấp hành” - ông Tùng nói.

Trong khi chờ đợi các cấp, ngành tỉnh Quảng Nam cùng các đơn vị liên quan ngồi lại họp bàn nhằm tìm tiếng nói chung thì doanh nghiệp vận tải, người dân vẫn phải “è lưng” ra để “gánh phí” đường bộ vô lí khi đi qua Trạm thu phí Tam Kỳ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem