Bộ trưởng Thăng đi thị sát, lại có người mất ghế?

Vinh Hải Thứ ba, ngày 12/08/2014 11:07 AM (GMT+7)
Dự kiến, hôm nay (12.8), Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ có chuyến thị sát kiểm tra việc quản lý, vận hành khai thác tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Với thực trạng như hiện nay, cộng với những tuyên bố trước đó của Bộ trưởng Thăng, khả năng sẽ lại có lãnh đạo mất ghế?
Bình luận 0

Đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên (Quốc lộ 3 mới) được đưa vào khai thác từ tháng 1.2014, nhưng các tuyến đường phục vụ vận chuyển nguyên vật liệu thi công đường cao tốc đang trong tình trạng nát bươm.

img
Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên.

Theo ghi nhận của PV, chưa hết mừng với tuyến đường cao tốc đầu tiên trên địa bàn tỉnh được đưa vào khai thác, người dân huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) đã phải khổ sở vì các tuyến đường huyện, đường tỉnh bị xuống cấp trong quá trình phục vụ thi công đường cao tốc. Chỉ cần nhìn vào Tỉnh lộ 261 cũng đủ thấy các tuyến đường ngang của địa phương bị “cày nát” như thế nào khi xe chở vật liệu thi công Quốc lộ 3 mới đi qua. Quãng đường dài gần 10km từ ngã tư Phổ Yên qua xóm Hắng– Tỉnh lộ 261 cho đến tận thị trấn Bắc Sơn có nhiều đoạn đã bị bay sạch lớp bê tông nhựa, cày cả đá nền đường lên. Không thể đếm xuể những ổ trâu, ổ gà trên đoạn đường này, người ta đành quay sang đếm “ao hay hố bom” trên đường. Từ ngã tư Phổ Yên đi vào xã Đắc Sơn chưa được 1km, người tham gia giao thông đã gặp chiếc ao đầu tiên. Mặt đường đã bị đào xuống gần 0,5m, nắp cống bê tông trước cửa nhà người dân cũng bị cày vỡ.

Ông Dương Ngọc Long – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: “UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT tham mưu có công văn gửi Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên) tiến hành sửa chữa các tuyến đường ngang bị hư hỏng nặng do vận chuyển nguyên vật liệu trong quá trình thi công đường cao tốc. Được biết, Bộ GTVT đã đồng ý cho sửa chữa nhiều tuyến đường nhưng đến nay khối lượng thi công chưa được nhiều dù UBND tỉnh cũng đã nhiều lần yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai”.

Đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên dù được đưa vào khai thác kỹ thuật từ đầu năm 2014 nhưng vẫn chưa hoàn thành các hạng mục liên quan, để người dân tự ý mở rào chắn gây mất an toàn giao thông. Ngày 23.6, ông Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ GTVT đã ra “tối hậu thư” cho ông Lưu Việt Khoa – Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên: “Tôi đã chỉ đạo nhiều lần rồi mà vẫn để nhà thầu dây dưa. Đến 31.7 nếu không xong thì cách chức. Đường cao tốc mà để trâu bò vào ăn cỏ, đường ngang mở lung tung là không được”.

Theo dự kiến, hôm nay (12.8), Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ có chuyến thị sát kiểm tra việc quản lý, vận hành khai thác tuyến cao tốc này. Với thực trạng như hiện nay, cộng với những tuyên bố trước đó của Bộ trưởng Thăng, khả năng sẽ lại có lãnh đạo mất ghế?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem