Vụ sữa dê Danlait: Cty Mạnh Cầm “đòi” bồi thường 1,2 tỷ đồng

Thứ tư, ngày 10/07/2013 17:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Cầm, ông Đặng Quang Mạnh, vừa nộp đơn khởi kiện ông Vương Chí Dũng - Chi cụ phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội lên Tòa án Nhân dân Hà Nội.
Bình luận 0

Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Cầm, ông Đặng Quang Mạnh, vừa nộp đơn khởi kiện ông Vương Chí Dũng - Chi cụ phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội lên Tòa án Nhân dân Hà Nội về quyết định xử lý vi phạm hành chính với doanh nghiệp này.

img
 

Theo nội dung đơn kiện, Công ty Mạnh Cầm cho rằng đơn vị này chỉ sai lỗi ghi nhãn phụ chưa đúng theo quy định ghi nhãn hiệu hiện hành. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, mặc dù chưa có kết quả kiểm tra về chất lượng sản phẩm, ông Dũng đã đăng đàn phát biểu trên một số phương tiện truyền thông cho rằng sản phẩm không đạt chất lượng (không đủ 34% độ đạm).

Ngoài ra, việc đội QLTT 12 gửi sản phẩm của Mạnh Cầm đến Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế kiểm nghiệm đạt chất lượng mà cố tình không thông báo cho doanh nghiệp và báo chí suốt hơn 03 tháng kể từ ngày công ty bị kiểm tra đã gây bất lợi cho doanh nghiệp.

Cũng theo công ty này, hàng hóa của công ty bị đội QLTT 12 thu giữ về để trong kho bảo quản trong điều kiện không đảm bảo an tòan vệ sinh thực phẩm, hàng bị mốc ẩm, rách, nát bao bì. Khi doanh nghiệp nhận hàng về không thể bán được nữa.

Đặc biệt, đại diện Công ty Mạnh Cầm cho biết khi kiểm tra doanh nghiệp chưa có lỗi, Chị cục QLTT TP Hà Nội và đội QLTT 12 đã cho báo, chí truyền hình đến đưa tin và ghi hình nhằm hại doanh nghiệp, nhưng khi trả hàng lại cho công ty Mạnh Cầm, chi cục QLTT Hà Nội và đội QLTT số 12 đã cố tình không cho báo chí, truyền hình vào đưa tin về vụ việc trả hàng cho doanh nghiệp.

Theo công ty này, việc ban hành quyết định xử phạt hành chính không đúng pháp luật đã ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, doanh nghiệp đang đứng bên bờ vực phá sản.

Ngoài yêu cầu ông Dũng phải công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đơn kiện, Công ty Mạnh Cầm còn yêu cầu QLTT Hà Nội đền bù thiệt hại hơn 1,2 tỉ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem