Vụ bé 10 tuổi chết tại trung tâm y tế: Tỉnh đề nghị làm rõ

Thứ tư, ngày 16/11/2011 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 15.11, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có công văn gửi Sở Y tế đề nghị khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhi Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học An Lương, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) vào ngày 8.11.2011.
Bình luận 0

Đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25.11.2011.

img
Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 4 giờ sáng 8.11, cháu Hằng ho nhiều, kêu đau họng nên gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ (TTYT Phù Mỹ) cấp cứu.

Tại khoa Khám và sau đó là khoa Nhi, các bác sĩ đều chẩn đoán cháu Hằng bị viêm họng. Thấy tình trạng bệnh của cháu Hằng ngày càng nặng, gia đình nhiều lần xin chuyển viện nhưng bác sĩ Dương Công Sanh - Trưởng khoa Nhi, xác định cháu chỉ bị viêm họng và kiên quyết không cho chuyển.

12 giờ 45 cùng ngày, tình trạng bệnh cháu Hằng bị nặng hơn nên được đưa trở lại Phòng Cấp cứu để thở oxy. Trên đường đến Phòng Cấp cứu thì dịch từ mũi, máu từ miệng cháu Hằng tuôn ra và đến nơi thì cháu đã tắt thở.

Gia đình cháu Hằng yêu cầu Công an huyện Phù Mỹ điều tra vụ việc. Theo xác định ban đầu của TTYT Phù Mỹ thì cháu Hằng bị chết do tình trạng phù phổi cấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem