Vòng 11 V.League: Cạnh tranh quyết liệt

Thứ hai, ngày 18/04/2011 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không phải Công Vinh, Việt Thắng, Quang Hải... mà Hoàng Đình Tùng mới đang là chân sút nội sáng giá nhất ở V.League 2011. Chiều qua (17.4), Tùng "con" lại mang đến niềm vui cho các CĐV xứ Thanh...
Bình luận 0

Không đợi đến lúc này, mà kể từ khi Thanh Hóa trở lại V.League năm 2007, Đình Tùng đã được coi như một phần quan trọng trên hàng công của đội bóng.

Cái duyên của Đình Tùng

Người ta khen Tùng nhiều vì những bàn thắng anh ghi được, và cũng "chê" Tùng không ít bởi cách anh phung phí cơ hội. Nhưng dù thế nào thì dưới con mắt các HLV, Tùng luôn mang ý nghĩa đặc biệt. Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các hàng thủ ở V.League đều ngán ngẩm khi đeo bám Tùng.

Anh di chuyển nhiều, chịu khó tranh chấp, và thường xuất hiện ở những điểm khó đoán định, trước khi làm ngỡ ngàng đối phương. "Tùng là cầu thủ có chuyên môn tốt lại chăm chỉ, sinh hoạt đúng mực. Khi các đồng đội đã rất mệt mỏi thì Tùng vẫn chạy và chạy, tạo động lực để tất cả cùng cố gắng" - ông Trần Văn Phúc-cựu HLV Thanh Hóa, người từng dìu dắt Tùng trong những bước đi đầu tiên nhận xét.

Chiều qua, khi Thanh Hóa đang rất khát điểm để tránh xa tốp cầm đèn đỏ, thì Tùng lại lập công. Bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền của anh là đủ để tiễn K.Khánh Hòa ra về trắng tay. Đây cũng là bàn thắng thứ 7 của Đình Tùng ở mùa giải năm nay, giúp Thanh Hóa (15 điểm) vươn lên xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp.

Phía trước, HLV Lê Thụy Hải cùng Thanh Hóa hoàn toàn có cơ sở trụ hạng thành công. Còn người hâm mộ cả nước đã có thêm niềm tin hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games 2011- kỳ SEA Games cuối cùng của lứa cầu thủ sinh năm 1988: Đình Tùng, Thành Lương, Thanh Trung...

“Gạch” vượt khó

Không may mắn như Thanh Hóa, SHB. Đà Nẵng đã trải qua 90 phút thư hùng nhọc nhằn trước Bình Dương trên sân Chi Lăng. Hàng tá cơ hội được các học trò HLV Lê Huỳnh Đức tạo ra, nhưng hoặc Merlo, Quốc Anh, Dembele không thắng được thủ môn Đình Đức, hoặc xà ngang lại cứu thua cho đội khách. Chấp nhận chơi "khổ nhục kế", Bình Dương mới là những người có bàn mở tỷ số do công Joseph. Và trong những thời điểm đội bóng sông Hàn khó khăn nhất, Ngọc Thanh lại ghi bàn, gỡ hòa 1-1.

Trên sân Pleiku, Navibank.SG hoàn toàn bị động trước những pha tấn công của chủ nhà HAGL. Và việc họ có 1 điểm rời sân nhờ bàn gỡ hòa 1-1 của Khánh Lâm ở những phút bù giờ đã là quá may mắn.

Việc SHB. Đà Nẵng không thể có đủ 3 điểm đã tạo điều kiện cho CS.Đồng Tháp (thắng V.Ninh Bình 2- 0) chiếm vị trí thứ 2 của họ (cùng được 21 điểm nhưng thắng trong trận đối đầu). Khoảng cách giữa SHB: Đà Nẵng và đội đầu bảng SLNA (thắng Hà Nội ACB 2- 0) đã được nới rộng lên 5 điểm. Vị trí thứ 4 thuộc về Hà Nội T&T (20 điểm, thắng V.Hải Phòng 3-1 trong trận đấu sớm).

Cùng với sức nóng của cuộc đua trong tốp đầu, V.League 2011 đã chứng kiến cú đào thoát khỏi vị trí cuối bảng của cựu vương ĐT.LA. Làm khách trên SVĐ Hàng Đẫy, "Gạch" vẫn chơi khá bế tắc, vô hồn, nhưng HP.Hà Nội còn bạc nhược hơn. Nỗ lực cá nhân của David cuối hiệp 1 đã mang về bàn thắng quý hơn vàng cho ĐT.LA. Thắng 1- 0, ĐT.LA (9 điểm) tạm xếp thứ 13, hơn đội cuối bảng Hà Nội ACB 2 điểm, và kém HP.Hà Nội xếp ngay phía trên cùng số điểm đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem