Vợ cựu tổng thống Đức kiện Google

Thứ sáu, ngày 21/09/2012 06:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phu nhân cựu Tổng thống Đức đã kiện Google để ngăn chặn tin đồn về đời tư của bà. Khi tên Bettina Wulff được đánh vào mục tìm trên Google, những từ đưa ra có cả “mại dâm” và “khu vực đèn đỏ”.
Bình luận 0

Google nói đề tài tìm kiếm tự động đưa ra phản ánh thứ những người khác đã tìm trên mạng. Còn bà Bettina phủ nhận rằng bà chưa khi nào làm gái mại dâm và thề sẽ theo vụ kiện này đến cùng để bảo vệ thanh danh. Bà Bettina là vợ của ông Christian Wulff, Tổng thống Đức từ 2010 đến 2012.

img

Kay Oberbeck, người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng cho Google tại Đức, nói những từ tìm kiếm trên trang Google là “phát sinh do thuật toán”. Ông còn thêm: “Tất cả những từ hiện ra đều được những người sử dụng Google trước đây nhập vào”.

Hồi tháng 3.2012, Google được lệnh phải bỏ chức năng tự động liên quan đến kết quả của người đàn ông ở Nhật Bản khi tên ông ta bị gắn với các tội hình sự mà ông ta chẳng hề phạm.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem