VN-Index vượt mốc 400 điểm

Thứ năm, ngày 02/02/2012 14:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bước sang phiên giao dịch thứ tư trong tuần, thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục đi lên, với cả hai chỉ số chính là VN-Index và HNX-Index đều tăng.
Bình luận 0

Đầu phiên, cả hai sàn thành phố Hồ Chí Minh và sàn Hà Nội đều tăng điểm, nhưng giao dịch có phần dè chừng. Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khiến đà tăng của hai chỉ số chính là VN-Index và HNX-Index bị hạn chế.

img
VN-Index phiên này tăng hơn 10 điểm

Vào giữa phiên, xu hướng tăng thể hiện rõ rệt. Đặc biệt, hàng loạt cổ phiếu blue-chip trên cả hai sàn được gom mua mạnh, cuối phiên hầu hết đều tăng kịch trần. Khối lượng giao dịch cũng được cải thiện.

Đóng cửa, hai sàn chìm trong sắc xanh và tím. Tại sàn HOSE, trung bình cứ hơn bốn cổ phiếu tăng thì có một cổ phiếu giảm. Chỉ số VN-Index tăng 10,94 điểm lên 401,61 điểm. Tương tự, tại sàn HNX, cứ hơn năm cổ phiếu tăng thì có một cổ phiếu giảm. Chỉ số HNX-Index tăng 2,1 điểm lên 62,57 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt trên 76 triệu đơn vị, với tổng trị giá đạt trên 985 tỷ đồng. Các cổ phiếu được chuyển nhượng nhiều nhất là EIB, STB, MBB, JVC, OGC (sàn HOSE) và KLS, VND, HBB, PVX, WSS (sàn HNX). EIB phiên này được mua mạnh, với hơn 5,7 triệu cổ phiếu được trao đổi

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem