Vincom xin rút khỏi dự án Sun City

Thứ năm, ngày 28/04/2011 14:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Vincom cho biết hoàn toàn không có chuyện Vincom chào bán hay huy động góp vốn cho dự án Sun City ở 233B Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Bình luận 0

- Vừa qua trên một số trang web về bất động sản và mua bán có đăng thông tin về việc chào bán căn hộ và các sản phẩm bất động sản của dự án Sun City 233B Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) của chủ đầu tư Vincom, thực chất vấn đề này thế nào, thưa ông?

Trước hết, chúng tôi khẳng định, hoàn toàn không có chuyện Vincom chào bán hay huy động góp vốn cho dự án này. Vì thực chất, dự án tại 233B - 235 Nguyễn Trãi vẫn đang trong giai đoạn chờ phê duyệt quy hoạch và chưa tổ chức triển khai.

 img
Ông Lê Khắc Hiệp

Còn những thông tin đang được chào bán trên các trang web là không đúng sự thật. Nhận thấy việc chào bán này là có dấu hiệu lừa đảo nên ngày 27.4, chúng tôi đã có đơn gửi cơ quan Công an đề nghị điều tra làm rõ.

Vincom là một doanh nghiệp lớn, có uy tín trên thị trường BĐS Việt Nam nên ở tất cả những dự án, khi được đưa ra chào bán, chúng tôi đều có những thông báo chính thức tới khách hàng, công chúng tại sàn giao dịch BĐS Vincom cũng như thông qua các cơ quan thông tấn báo chí và website của công ty.

- Thưa ông, chúng tôi cũng nhận được thông tin là Vincom đã rút khỏi dự án này,về thông tin này có đúng không?

Đúng vậy! Ngày 26.4, Công ty CP Vincom đã có công văn gửi tới cổ đông các công ty CP BĐS Xavinco và Công ty CP BĐS Thăng Long (những đơn vị mà Vincom góp vốn thành lập để thực hiện dự án trên – PV) để đề nghị chuyển nhượng phần vốn góp cho một cổ đông khác là Công ty CP Thành phố Mặt trời (Sun Group).

Theo đó, chúng tôi đã xin rút khỏi dự án Tổ hợp văn phòng, TTTM, dịch vụ và nhà ở trên khu đất tại địa chỉ 233B - 235, đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, không tiếp tục đầu tư vào dự án này nữa.

- Vậy quan hệ giữa Vincom và Sun Group thế nào mà công ty ông lại chuyển nhượng vốn cũng tức là chuyển nhượng dự án cho đơn vị này?

Sun Group cũng là một tập đoàn kinh tế mạnh do ông Lê Viết Lam làm Chủ tịch. Họ có cùng địa bàn hoạt động là Ukraina với tập đoàn Vingroup chúng tôi khi còn hoạt động bên đó. Hiện nay thì Sun Group cũng đang có những dự án hoạt động rất tốt tại Việt Nam như Cáp treo Bà Nà, Sun Vila… Tập đoàn SunGroup cũng là một tập đoàn có năng lực tốt.

- Nhưng chúng tôi lại nghe đồn Sun Group là công ty “con” của Vincom?

Chúng tôi khẳng định đây là những doanh nghiệp hoạt động độc lập, có chủ đầu tư khác nhau và không liên quan đến nhau.

Còn về quan hệ, những cán bộ của hai doanh nghiệp này có quan hệ bạn bè quen biết từ lâu nhưng trong hoạt động kinh doanh nhiều khi còn cạnh tranh với nhau ấy chứ!

- Xin cảm ơn ông

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem