Việt Nam khánh thành nhà máy phân bón lớn nhất Campuchia

Thứ tư, ngày 26/12/2012 07:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 25.12, Tập đoàn Quốc tế Năm Sao của Việt Nam đã khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất phân bón lớn nhất tại Campuchia.
Bình luận 0

Đây là dự án được thực hiện theo chỉ đạo hợp tác giữa Thủ tướng hai nước Việt Nam và Campuchia, với chủ trương Việt Nam mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực trọng yếu, đặc biệt là ngành nông nghiệp tại Campuchia. Dự án Nhà máy Sản xuất Phân bón Năm Sao Campuchia được khởi công vào cuối năm 2009, với tổng vốn đầu tư 80 triệu USD.

img
Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy

Sau khi khánh thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1, nhà máy có thể sản xuất 350.000 tấn phân bón/năm. Đây là Nhà máy sản xuất phân bón NPK và hữu cơ vi sinh đầu tiên và hiện đại, có quy mô lớn nhất tại Campuchia.

Phát biểu tại lễ khánh thành, lãnh đạo Chính phủ Hoàng gia Campuchia đánh giá, đây là sự kiện quan trọng, tạo tiền đề cho sự phát triển hiện đại và bền vững của nông nghiệp Campuchia, ngành sử dụng đến 80% lực lượng lao động trong nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem