Van Persie san bằng kỷ lục ghi bàn của Henry

Thứ bảy, ngày 24/12/2011 07:10 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với bàn khai thông bế tắc trong trận gặp Aston Villa, tiền đạo Robin van Persie đã san bằng kỷ lục 34 bàn/năm “đàn anh” Thierry Henry đã lập được hồi năm 2004.
Bình luận 0

Thời gian gần đây, Van Persie đang thể hiện một phong độ chói sáng trong màu áo Arsenal. Với pha lập công trong trận đấu tại sân Villa Park hồi rạng sáng 22.12, tiền đạo người Hà Lan đã có được 34 bàn thắng tại Premier League trong năm 2011, bằng thành tích mà Thierry Henry đã lập được hồi năm 2004.

img
 

Như vậy, Van Persie chỉ còn kém kỷ lục mà huyền thoại Alan Shearer lập được hồi năm 1995 đúng 2 bàn. Đây là thành tích mà cầu thủ 28 tuổi hoàn toàn có thể xô đổ, bởi Arsenal vẫn còn hai trận đấu với Wolverhampton và Queens Park Rangers trong năm nay.

Van Persie nói: “Thật là một vinh dự lớn với tôi khi san bằng thành tích ghi bàn với một huyền thoại của Arsenal như Thierry Henry. Một trong những nguyên nhân giúp tôi có được thành tích trên là do sự hỗ trợ của các đồng đội cũng như tôi luôn được chơi đủ 90 trong phần lớn các trận đấu của CLB ở năm 2011.

Khi có được phong độ tốt, bạn sẽ luôn cảm thấy hứng thú cũng như sự mới mẻ trong các trận đấu. Đó là lý do giúp tôi luôn có khát khao thi đấu một cách cháy bỏng mỗi khi được ra sân.

Là một tiền đạo, tôi nghĩ việc ghi được nhiều bàn thắng là điều thực sự quan trọng giúp tôi ngày càng hoàn thiện mình hơn. Trong mỗi trận đấu, tôi luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro có thể xảy đến với mình. Vì vậy, tôi luôn cố gắng tận dụng tối đa những cơ hội ghi bàn mà mình có được”.

Tuy nhiên, Van Persie cũng nhấn mạnh, việc xô đổ các kỷ lục ghi bàn không phải là mục tiêu chính của anh. Mục tiêu mà cựu cầu thủ Feyenoord luôn hướng tới là giúp Arsenal giành chiến thắng và gặt hái thành công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem