Văn Mai Hương: Sống và hát đúng với tuổi 17

Thứ bảy, ngày 13/08/2011 06:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tâm đắc với lời khuyến khích của producer - nhạc sĩ Huy Tuấn rằng hãy cứ sống đúng với lứa tuổi của mình, á quân Vietnam Idol khẳng định: “Hương cứ sống và hát đúng với những gì một cô gái 17 tuổi sẽ làm”.
Bình luận 0

Sau một thời gian im ắng từ khi bước ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol, Văn Mai Hương đã chính thức trở lại để chinh phục người yêu nhạc bằng những bước đi vững chắc. Hiện, cô ca sĩ 17 tuổi này đã chuyển hẳn vào TP.HCM để vừa đi học, vừa lập nghiệp ca hát. Cô chia sẻ với Dân Việt về những bước đường vừa qua cũng như sắp tới trên hành trình theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

img
Văn Mai Hương đang chinh phục người yêu nhạc bằng những bước đi vững chắc

Mai Hương có thấy rằng việc Nam tiến của mình lần này là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” không?

- Dĩ nhiên rồi ạ. TP.HCM có một môi trường âm nhạc sôi động, luôn sáng đèn và luôn có cơ hội dành cho những ca sĩ trẻ như Hương. Bên cạnh đó Hương còn có sự giúp sức của cô giáo Hà Thủy và nhạc sĩ Huy Tuấn.

Mai Hương được học thanh nhạc với cô giáo Hà Thủy từ những ngày mới bước chân vào Trường Nghệ thuật Quân đội. Vì đã quen và không muốn đổi cô giáo nên khi cô Hà Thủy chuyển vào TP.HCM thì Mai Hương cũng muốn vào TP.HCM để tiếp tục học với cô. Bên cạnh đó nhạc sĩ Huy Tuấn là producer của Hương cũng đang sống tại TP.HCM nên khi Mai Hương vào đây có rất nhiều thuận lợi cho con đường ca hát của mình.

TP.HCM hiện nay có rất nhiều nữ ca sĩ “teen” nhưng rõ ràng là Văn Mai Hương không hề lẫn trong số đó. Hương có ý thức được về “cái riêng” của mình và định hình một con đường đi khác biệt?

- Mỗi người có một cái riêng chị ạ, và Hương cũng vậy. Ai cũng muốn mình có một cá tính riêng và được khán giả nhớ tới bằng sự riêng biệt đó. Nhận xét của chị khiến Hương rất vui. Em đang ở độ tuổi mơ mộng, nghịch ngợm, tươi vui và lúc nào cũng nhìn cuộc đời bằng con mắt tin yêu. Sẽ không phải là hình ảnh gợi cảm như nhiều ca sĩ trẻ hiện nay đang thể hiện mà em muốn xây dựng một hình ảnh đầy sức sống, năng động và chú trọng đến các hoạt động cộng đồng. Đây cũng là phong cách mà nhạc sĩ Huy Tuấn, với tư cách là nhà sản xuất của em, muốn xây dựng.

Về dòng nhạc, hiện tại em đang hát pop dance, thêm một chút R&B, nhưng em thực sự muốn thử sức tất cả các dòng nhạc. Và thị hiếu của khán giả, sự tính toán của nhà sản xuất dựa trên khả năng của em sẽ quyết định em theo đuổi lâu dài con đường nào.

img
Ca sĩ 17 tuổi muốn xây dựng một hình ảnh đầy sức sống, năng động

Nhạc sĩ Huy Tuấn đã từng chia sẻ mong muốn xây dựng một thần tượng mới cho đối tượng khán giả “teen”, mang đến thứ âm nhạc có nội dung lành mạnh phù hợp với lứa tuổi và có chiều sâu nghệ thuật. Mai Hương có thấy áp lực không và Hương có tự tin sẽ làm tốt "sứ mệnh" đó?

- Nhạc sĩ Huy Tuấn nói vậy thôi chứ chú Tuấn không áp đặt bất kỳ điều gì lên vai Hương cả. Chú biết là Hương sẽ làm tốt hơn nếu Hương thấy thoải mái mà. Chú Tuấn luôn nói rằng: Con cứ làm những gì con thích, sống đúng với lứa tuổi của con, thế là đã tốt lắm rồi. Hương thấy chú nói đúng. Hương mới 17 tuổi, Hương cứ sống và hát đúng với những gì một cô gái 17 tuổi sẽ làm. Vậy là Hương có đủ tự tin rồi.

Tại sao nhà á quân không tranh thủ sức nóng “hậu Idol” để tạo đà phát triển mà lại im hơi lặng tiếng đến tận bây giờ mới bắt đầu chính thức dấn thân vào thị trường âm nhạc với những sản phẩm âm nhạc liên tiếp được tung ra?

Single “Nếu như anh đến” ra mắt cách đây hơn 1 tháng là sản phẩm âm nhạc Văn Mai Hương dùng để chính thức “chào sân” làng nhạc Việt.

Trong tuần qua, cô ca sĩ 17 tuổi lại tiếp tục “gây sốt” khi tung ra video clip ca khúc “Nếu như anh đến” có ý tưởng thú vị về việc kết hợp hai phiên bản dance pop và acoustic trong cùng một phần biểu diễn.

Dự kiến, vào tháng 9 tới, Mai Hương sẽ chính thức phát hành album đầu tay bao gồm những sáng tác của các nhạc sĩ Huy Tuấn, Nguyễn Đức Cường, Lưu Thiên Hương, Minh Vương...

- Cả êkip của Hương đều nhận thấy rằng nếu tranh thủ sức nóng của cuộc thi thì sẽ dễ thành công hơn. Nhưng ai cũng nói rằng không thể tranh thủ “ăn sổi ở thì” được mà cần phải chuẩn bị cho kỹ lưỡng, chu đáo. Hương muốn cho ra đời những sản phẩm thực sự có chất lượng, bởi nói như nhạc sĩ Huy Tuấn thì làm vậy nghĩa là tôn trọng khán giả của mình. Mai Hương thấy chú nói rất đúng.

Vừa tốt nghiệp thủ khoa trung cấp thanh nhạc, Mai Hương có định tiếp tục con đường học hành của mình hay tạm dừng để tập trung cho việc khẳng định tên tuổi trên thị trường âm nhạc trong giai đoạn này?

- Hương còn trẻ và còn nhiều cơ hội ở phía trước nên sẽ không quá vội vàng. Hương luôn ưu tiên việc học, vì vậy Hương sẽ không bỏ học đâu. Hương tự tin mình có thể sắp xếp để hoàn thành tốt cả hai việc một lúc.

img
Sản phẩm đầu tay - single “Nếu như anh đến” là một thành công ban đầu của Mai Hương

Cùng bước ra từ Vietnam Idol 2010, trong khi Mai Hương được nhạc sĩ Huy Tuấn hậu thuẫn thì Uyên Linh cũng nhận được sự hỗ trợ từ nhạc sĩ Quốc Trung trong chặng đường âm nhạc tới đây. Liệu sẽ có một cuộc “cạnh tranh ngầm” giữa hai nhà á quân và quán quân?

- Hương nghĩ cả Hương lẫn chị Linh đều có mục tiêu, cách thức, phong cách âm nhạc cũng như đối tượng khán giả khác nhau. Do đó, thật khó để có thể so sánh hay đề cập đến yếu tố cạnh tranh. Ai cũng cố gắng làm tốt phần việc của mình và Hương tin cả chị Linh lẫn Hương đều rất vui nếu người kia thành công. Không có sự cạnh tranh nào ở đây cả.

Cảm ơn Văn Mai Hương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem