Ghé thăm 15 bảo tàng "độc", lạ trên khắp hành tinh

Minh Khánh (theo The Richest) Thứ bảy, ngày 15/08/2015 12:43 PM (GMT+7)
Những bảo tàng kỳ lạ này trưng bày những hiện vật không giống như bất kỳ bảo tàng nào khác, tạo nên sự độc lạ cho riêng mình.
Bình luận 0

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng “Bad Art” (Nghệ thuật xấu xí), Boston, Mỹ. Bảo tàng này mở cửa đón khách thăm quan từ năm 1994, trưng bày những tác phẩm xấu, tồi tệ nhất, vốn không được đánh giá cao tại các bảo tàng khác đến khán giả. Những tác phẩm được đánh giá “khủng khiếp” này được sáng tạo nên bởi những nghệ sĩ bất tài, hay người bị mù màu và những người bị chứng run tay. Bảo tàng trưng bày khoảng 600 tác phẩm nghệ thuật từ hội họa, điêu khắc, gốm sứ thủ công.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng Y tế Brussels, Bỉ. Đây là nơi trưng bày các hiện vật liên quan đến giải phẫu học, dụng cụ y tế cổ xưa, các loại sách giải phẫu từ khắp nơi trên thế giới. Hiện vật gây sốc không kém cho du khách là các mô hình sáp người ở trong các tình trạng sức khỏe khác nhau như từ giai đoạn khỏe mạnh cho đến cơ thể bị bệnh tật tàn phá.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng cống rãnh Paris ở Paris, Pháp. Bảo tàng được xây dựng vào những năm 1850, trưng bày những hiện vật độc lạ là các hệ thống cống rãnh ở thành phố Paris, nơi vốn tối tăm, hôi thối mà bình thường không ai tiếp xúc đến.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng Phallological ở Reykjavík, Iceland. Đây là nơi duy nhất sưu tập và trưng bày các mẫu “của quý” của tất cả các loài động vật có vú và có cả con người. Bảo tàng Phallological là nơi có bộ sưu tập dương vật vĩ đại nhất thế giới.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng ký sinh trùng Meguro ở Tokyo, Nhật Bản. Bảo tàng kỳ lạ này là nơi trưng bày những mẫu vật ký sinh trùng rùng rợn ai cũng kinh khiếp. Bảo tàng có chứa hơn 45.000 mẫu vật, như sán dây dài nhất thế giới 8,8m, con chuột có bụng căng phồng do nhiễm ký sinh trùng.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng tranh nhung Velveteria, Los Angeles, Mỹ. Nơi đây độc đáo bởi trưng bày tất tần tật những thứ làm từ nhung. Đây là bảo tàng duy nhất trên thế giới dành cho bức tranh nhung đen. Bảo tàng trưng bày khoảng 400 khung tranh, nhưng đây chỉ là một phần trong 2000 bức tranh bí ẩn khác trong bộ sưu tập cá nhân của chủ bảo tàng.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng tóc Leila tại Independence, Missouri. Bảo tàng độc đáo này mở cửa từ năm 1989, trưng bày nhiều hiện vật liên quan đến tóc, trong đó có những lọn tóc có từ thế kỷ 19 hay trâm cài tóc có niên đại thế kỷ 16... Tóc trưng bày trong bảo tàng này được thu thập từ nhiều đối tượng như trẻ sơ sinh chết yểu cho đến người nổi tiếng.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng Y khoa Siriraj ở Bangkok, Thái Lan. Bảo tàng kỳ dị này còn được gọi là Bảo tàng của sự Chết chóc, trưng bày hàng loạt hình ảnh về các bộ phận trong cơ thể con người, ký sinh trùng hay giám định pháp y.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng Giày Bata ở Toronto, Canada. Bảo tàng thú vị này trưng bày hơn 13.000 hiện vật, ghi dấu ấn lịch sử 4.000 năm phát triển giày của các nền văn hóa trên thế giới. Có những đôi giày có từ thời phục hưng, đôi giày đỏ huyền thoại của Marilyn Monroe hay giày của các phi hành gia...

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng El Museo De Las Momias (Bảo tàng xác ướp) ở Mexico. Hiện vật trưng bày đặc trưng của bảo tàng này là các xác ướp. Nó có một số lượng lớn xác ướp, có xác của những người chết trong đợt bùng phát dịch tả năm 1833, xác ướp của những thi thể không có người nhận nên không được chôn cất. Các xác ướp này được xếp dựng đứng và dọc hai bên hành lang tạo cảm giác rùng rợn cho du khách.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng các nhãn hàng và quảng cáo, Notting Hill, Anh. Bảo tàng được xây dựng để phổ biến cho công chúng về thiết kế và các đối tượng của quảng cáo và các nhãn hàng. Bảo tàng có khoảng 12.000 bộ sưu tập các mặt hàng tiêu dùng có hạn dùng từ những năm 1890.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng Death (chết chóc) ở Hollywood, Mỹ. Bảo tàng chết chóc này là nơi giúp mọi người hiểu hơn về cái chết, mục đích là giúp mọi người nhận ra rằng mình đang hạnh phúc khi được sống. Bảo tàng lưu giữ nhiều biểu tượng và vật dụng dẫn đến cái chết. Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất tại bảo tàng là của Henri Landru – kẻ giết người nổi tiếng người Pháp.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng máy may, Balham, Anh. Bảo tàng trưng bày các hiện vật liên quan đến chiếc máy may. Nơi đây là một phần của Công ty máy may Wimbledon, đóng vai trò như nơi bảo tồn của máy may trong sự tiến hóa dài hàng thế kỷ. Có khoảng 700 loại máy may ở đây, bao gồm cả các máy Singer đầu tiên. Bộ sưu tập được tích lũy trong khoảng thời gian 50 năm.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng mù tạt ở Norwich, Anh. Cửa hàng kiêm bảo tàng Colman's Mustard là một trong những điểm tham quan phổ biến và được yêu thích nhất tại Norwich. Nơi đây trưng bày các sản phẩm từ mù tạt, bên trong còn có những cửa hàng bán mù tạt chất lượng nhất vùng cho khách mua về làm quà.

ghe tham 15 bao tang

Bảo tàng Glore Psychiatric, Missouri, Mỹ. Bảo tàng đặc biệt này trưng bày những thứ liên quan đến căn bệnh tâm thần của con người. Có những dụng cụ y tế, rất nhiều mẫu vật và đặc biệt là những mô hình xác ướp giống như thật khiến bạn phải rùng mình. Du khách có thể tận mắt nhìn thấy những dụng cụ điều trị cho những người mắc chứng tâm thần.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem