US News chọn con đường làm báo trực tuyến

Thứ hai, ngày 08/11/2010 15:39 PM (GMT+7)
Số tháng 12 sẽ là ấn bản cuối cùng mà US News, một trong ba tuần báo lớn của Mỹ, gửi đến các khách hàng đặt mua hàng tháng, khi mà trong năm tới, tờ tuần báo này chủ yếu sẽ hướng theo con đường trực tuyến.
Bình luận 0

Ông Brian Kelly, Tổng biên tập US News, đã đề ra những thay đổi trong bản ghi nhớ gửi tới nhân viên hôm 5-11 vừa qua.

img
US News từng tự hào là một trong ba tuần báo lớn của Mỹ, sánh vai với các tạp chí Newsweek và Time

Kelly cho biết số tháng 12 sẽ là ấn bản cuối cùng gửi đến các khách hàng thường xuyên. Các bản in hàng tháng sẽ vẫn tiếp tục có mặt trên các quầy báo với các chủ đề hướng dẫn thường xuyên về các trường đại học, lịch sử, tài chính cá nhân. Nội dung của US News sẽ tiếp tục hiển thị đầy đủ trên trang USNews.com (đang có 9 triệu người truy cập mỗi tháng).

Chia sẻ với tờ New York Times, Tổng biên tập US News & World Report cho hay bước chuyển này sẽ không dẫn đến việc sa thải nhiều nhân viên.

Ông Bill Holiber, Chủ tịch tập đoàn Media News (một trong những công ty báo chí lớn nhất nước Mỹ, sở hữu US News & World Report cùng 56 nhật báo và nhiều đài phát thanh - truyền hình khắp nước Mỹ, trong đó có đài CBS) phát biểu trên webside tạp chí này rằng đây là một quyết định "cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển theo hướng kinh doanh trực tuyến" và tận dụng các nền tảng phân phối mới.

US News được thành lập năm 1933, sáp nhập với tờ World Report năm 1948, và được coi là một trong ba tuần báo quốc gia lớn của Mỹ, sánh vai với các tạp chí NewsweekTime.

Bị lỗ bởi sự sụt giảm trong doanh thu quảng cáo báo in và người đọc thay đổi thói quen lên web, tháng 6-2008, US News cho biết sẽ trở thành tạp chí xuất bản hai tuần một số thay vì một tuần một số như trước đây. Sáu tháng sau, US News quyết định trở thành tờ báo tháng.

Trang USNews.com bắt đầu được phát triển vào năm ngoái, có hỗ trợ đọc trên máy tính bảng iPad của Apple và các thiết bị di động khác.

Theo Nhà báo và Công luận
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem