Từ luống cày nghĩ về cách làm luật

Thứ hai, ngày 25/07/2011 16:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gặp Nguyễn Thị Mỹ Linh, cô gái nhỏ đất lúa Thái Bình (xóm 9, xã Thái Hồng, huyện Thái Thụy)- cựu học sinh Trường THPT Thái Phúc, tôi không khỏi bất ngờ trước cách nói sắc sảo rất có tư chất của luật sư tương lai.
Bình luận 0

Đỗ Á khoa (24 điểm) vào khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, dường như Linh càng tự tin hơn khi nói về con đường phía trước của mình. “Em muốn đóng góp vào việc cải cách ngành Tư pháp Việt Nam. Em biết ở Việt Nam mình tình trạng lách luật rất nhiều. Lách được luật nghĩa là luật còn nhiều lỗ hổng. Theo quan sát của em, hổng nhiều là ở lĩnh vực hành pháp. Vì thế, trong tương lai, em nghĩ nghề luật sư sẽ rất phát triển”.

img
Em Nguyễn Thị Mỹ Linh.

Bố mẹ - như cách nói của Linh- là “nông dân chính gốc”, hiện đang cày cấy hơn 1 mẫu ruộng để nuôi 2 chị em Linh ăn học (Linh còn một em trai đang học lớp 5). Đợt Linh đi thi đúng vào vụ gặt nên “em trốn được vụ gặt, thi xong về chỉ đi cấy thôi”- Linh nói.

Nghĩ tới khoản tiền nhập học 5-7 triệu đồng và khoảng 2 triệu đồng ăn học mỗi tháng, Linh xót cho bố mẹ: “Vụ này, nhà em thu được khoảng hơn 3 tấn lúa, năm nay lúa được giá nên thu nhập có khá hơn năm ngoái, nhưng chắc cũng không đủ để cho em nhập học đầu năm”.

Vì thế, chưa gì Linh đã tính có thể em sẽ đi làm thêm để đỡ bố mẹ. “Trước đó, em cũng đã tính rồi, nếu không đỗ đại học em sẽ đi học nghề may và thiết kế thời trang. 2-3 năm đã có thể làm nghề, có thu nhập”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem