Trung Quốc hỗ trợ vốn cho nông dân ứng dụng KHCN

Thứ hai, ngày 05/11/2012 14:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ Nông nghiệp Trung Quốc mới đây đã khởi động "Chương trình hỗ trợ vốn cho hàng trăm cánh chim đầu đàn về phát triển nông thôn bằng khoa học-công nghệ nông nghiệp năm 2012".
Bình luận 0

33 điển hình xuất sắc về phát triển nông thôn bằng khoa học-công nghệ (KHCN) nông nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ về vốn, trong đó có 21 bí thư thôn, 2 điển hình xuất sắc về tổ chức kinh tế hợp tác nông dân cùng 10 cán bộ thôn.

Nguồn hỗ trợ này sẽ do Quỹ Khoa học-công nghệ nông nghiệp Trung Quốc của Tập đoàn Hoa Tây (tỉnh Giang Tô) tài trợ, dự kiến sẽ hỗ trợ vốn cho 100 tổ chức, cá nhân đi đầu về phát triển nông thôn bằng khoa học-công nghệ nông nghiệp trong cả nước. Trong 3 năm tới, mỗi tổ chức/cá nhân được hỗ trợ 50.000 nhân dân tệ/năm, để khuyến khích họ tiếp tục sáng tạo đổi mới khoa học-công nghệ và phát huy vai trò dẫn dắt và thí điểm trong cả nước.

Bộ trưởng Nông nghiệp Trung Quốc Hàn Trường Phú cho biết, kể từ khi cải cách mở cửa đến nay, những thành tựu to lớn thu được trong phát triển nông nghiệp, những thay đổi sâu sắc diễn ra tại nông thôn Trung Quốc là sự kết tụ bao tâm huyết và mồ hôi của đông đảo những điển hình xuất sắc ở nông thôn. Chương trình do Bộ Nông nghiệp triển khai trong phạm vi cả nước nhằm khuyến khích những cá nhân xuất sắc làm việc tại nông thôn, đóng góp cho việc phát triển nông thôn bằng ứng dụng khoa học-công nghệ nông nghiệp.

Bộ trưởng Hàn Trường Phú yêu cầu cơ quan nông nghiệp các cấp đẩy nhanh đào tạo nhân tài phục vụ nông thôn và nông dân chuyên môn kiểu mới, lấy tập huấn và đào tạo nhân tài làm trọng điểm, lấy xây dựng khả năng tài nguyên nhân tài làm hạt nhân, lấy cơ chế đổi mới sáng tạo và hoàn thiện hệ thống chính sách làm bảo đảm, không ngừng hoàn thiện cơ chế đào tạo, phục vụ, đánh giá và khen thưởng nhân tài phục vụ nông thôn. Ngoài ra, Bộ trưởng Hàn Trường Phú cũng yêu cầu các cấp cơ sở không ngừng nâng cao năng lực nhân tài ở nông thôn trong việc sử dụng khoa học-công nghệ tiên tiến và kiến thức kinh doanh và quản lý…

Theo Cri
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem