Trung Quốc cam kết thực hiện DOC hiệu quả

Thứ năm, ngày 01/11/2012 17:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các quan chức cấp cao ASEAN và Trung Quốc ngày 1.11 đã tổ chức hội thảo nhân kỷ niệm 10 năm sự ra đời của văn kiện có tên Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông.
Bình luận 0

Theo Tân hoa xã, tại cuộc hội thảo diễn ra tại Campuchia, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, bà Phó Oánh khẳng định Bắc Kinh cam kết thực hiện đầy đủ và có hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Hội thảo diễn ra hai ngày, nhân kỷ niệm 10 năm ra đời văn kiện DOC. Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Hor Namhong nhận định, hội thảo là cơ hội để ASEAN và Trung Quốc, thực sự xem xét lại cách thức duy trì sức sống của DOC để giải quyết vấn đề hiện nay trên biển Đông.

Bà Phó Oánh cũng khẳng định Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các quốc gia thành viên ASEAN để không ngừng nỗ lực triển khai DOC.

Trong năm tới, ASEAN và Trung Quốc cũng sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem