Thứ ba, 11/06/2024

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia

04/12/2023 11:08 PM (GMT+7)

Đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, Nielsen IQ ghi nhận mức phân bổ chi tiêu của người dân cho thấy trong 100 đồng chi ngành hàng này thì có 21 đồng dành cho bia. Bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Tại hội nghị nhà cung cấp năm 2023 tổ chức đầu tháng 12 của Công ty MM Mega Market Việt Nam, ông Lê Hoàng Long, đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen IQ, cho biết Nielsen IQ vừa đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, với kết quả khá bất ngờ.

Cụ thể, trong giỏ hàng phân bổ mức độ chi tiêu cho thấy người dân chi ra 100 đồng cho FMCG thì 21 đồng chi vào mặt hàng bia. Và bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu FMCG.

Tiếp theo là nước giải khát 19,1%, sữa 13%, thực phẩm 8,7%.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia - Ảnh 1.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia. Ảnh: Báo Công thương

Theo ông Long, trong quý III, tốc độ tiêu thụ đang suy giảm ở tất cả các ngành hàng, nhưng sang tháng 10, ngành hàng tiêu dùng nhanh trong đó bia, nước giải khát, thực phẩm ghi nhận đang phục hồi tốt.

Về các kênh bán hàng, theo đại diện Nielsen IQ, giữa lúc kinh tế khó khăn thì kênh hiện đại là một điểm sáng. Và mặc dù tất cả các kênh bị áp lực cạnh tranh về giá nhưng kênh hiện đại vẫn tìm được sự tăng trưởng về sản lượng.

 Theo đó, tốc độ tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh ở kênh bán lẻ hiện đại là 7,7%, trong khi kênh tạp hóa chỉ tăng trưởng 2%.

Trong 100 đồng chi mua hàng tiêu dùng nhanh, người Việt dành hơn 21 đồng cho bia - Ảnh 2.

Báo cáo năm 2022 của Kirin Holdings (Nhật Bản), cho biết Việt Nam xếp thứ 9 thế giới về lượng bia tiêu thụ, với hơn 3,8 triệu kilô lít trong năm 2020.

Báo cáo từ Vietnam-Briefing đầu năm 2023 cho thấy mức tiêu thụ bia của Việt Nam tính đến năm 2022 chiếm 2,2% thị trường toàn cầu, ở mức 3,8 triệu lít mỗi năm. Việt Nam là thị trường dẫn đầu trong khu vực ASEAN về tiêu thụ bia.

Những công ty bia đang đứng đầu thị trường Việt Nam là  Heineken, Carlsberg, Sapporo Breweries, Habeco và Sabeco.

Còn báo cáo năm 2022 của Kirin Holdings (Nhật Bản), cho biết Việt Nam xếp thứ 9 thế giới về lượng bia tiêu thụ, với hơn 3,8 triệu kilô lít trong năm 2020.

Một khảo sát trước đó cũng của Nielsen IQ, cho thấy khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh đã tăng giá trong 8 tháng đầu năm nay.

Mức tăng giá trung bình so với cùng kỳ 2022 là 4,4%. Các sản phẩm có mức tăng giá bán hàng đầu là thực phẩm tăng 7,6%), bia tăng 7,3%) và sản phẩm từ sữa tăng 4,9%.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM thúc tiến độ loạt dự án trọng điểm trong tháng 6

TP.HCM thúc tiến độ loạt dự án trọng điểm trong tháng 6

Lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị báo cáo tiến độ loạt dự án trọng điểm như cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ, Vành đai 4 TP.HCM trong tháng 6 này.

Đà phục hồi kinh tế sẽ tiếp diễn

Đà phục hồi kinh tế sẽ tiếp diễn

Ngân hàng UOB của Singapore hôm nay 10/6 dự báo đà phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ được duy trì trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đánh thuế vàng, đã đến lúc?

Đánh thuế vàng, đã đến lúc?

Ông Trương Văn Phước, nguyên Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, cho rằng đến một lúc nào đó, Nhà nước có thể sử dụng thuế để điều tiết thị trường vàng, không chỉ là điều tiết thu nhập mà còn điều tiết hành vi của người tiêu dùng.

Tăng chuyến bay đêm, giá vé máy bay giảm nhiệt

Tăng chuyến bay đêm, giá vé máy bay giảm nhiệt

Nhằm hạ nhiệt giá vé máy bay trong dịp cao điểm hè, các hãng hàng không đang tối ưu hoá nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để duy trì hoạt động khai thác và đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không Việt Nam.

Cổ phiếu Dabaco lên gần đỉnh lịch sử

Cổ phiếu Dabaco lên gần đỉnh lịch sử

Do giá heo ở mức đỉnh của 2 năm nay, cổ phiếu công ty Dabaco (mã DBC) đang gần đỉnh lịch sử hơn bao giờ hết. Ngoài ra, việc tự chủ nguồn cung chất lượng có thể giúp Dabaco hưởng lợi lớn.

Euro không thể đẩy cao doanh số tivi

Euro không thể đẩy cao doanh số tivi

Chỉ 4 ngày nữa, mùa bóng đá Euro 2024 sẽ bắt đầu. Tuy nhiên, người dân không kéo nhau đi mua tivi mới để thưởng thức bóng đá như các kỳ Euro hay World Cup trước đây bất chấp giá đã giảm sâu.