Trả 38 triệu euro, Real có “truyền nhân" của Alonso

Thứ sáu, ngày 12/07/2013 18:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Real Madrid đã nhất trí trả Real Sociedad 38 triệu euro để sở hữu tài năng trẻ Asier Illarramendi, người được coi là “truyền nhân của Xabi Alonso”.
Bình luận 0

Giám đốc Thể thao Zinedine Zidane đang quyết tâm trẻ hóa Real Madrid. Kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2013 mở cửa, ông đã mang về Bernabeu những Daniel Carvajal, Isco, Casemiro và giờ tới lượt Asier Illarramendi theo bước. 

img
Asier Illarramendi sẽ có mặt trong chuyến du đầu cùng Real Madrid

Theo khẳng định từ Marca (Tây Ban Nha), Real Sociedad đã đồng ý bán Illarramendi cho Real Madrid với giá khoảng 38 triệu euro. Một việc diễn ra thật chóng vánh. Một vài ngày tới hoặc thậm chí ngay ngày mai thôi, tiền vệ 23 tuổi này sẽ tới Bernabeu để kiểm tra sức khỏe, ký vào bản hợp đồng 5 năm và khoác lên mình mào áo mới.

Illarramendi năm nay 23 tuổi, tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real Sociedad mùa vừa qua, giúp đội bóng này kết thúc ở vị trí thứ 4 và giành vé dự vòng sơ loại Champions League mùa tới. Nhiều người so sánh Illarramendi với tiền vệ nổi tiếng Xabi Alonso, người cũng trường thành từ lò đào tạo của Real Sociedad.

Giới phân tích nhận định, việc Real Madrid không tiếc tiền để chiêu mộ Illarramendi, ngoài việc hiện thực hóa kế hoạch trẻ hóa đội hình, còn nhằm thay thế chính Xabi Alonso. Mùa vừa qua, cựu ngôi sao Liverpool đã sa sút khá nhiều, đồng thời anh cũng đang ngập ngừng chuyện gia hạn hợp đồng.

Trong 38 triệu euro mà Real Madrid chi ra, chỉ có 30 triệu euro chảy vào túi Real Sociedad, đúng bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng. Số còn lại được chia cho người đại diện của Illarramendi và những công ty quản lý bóng đá có liên quan. Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng sẽ phải trả thêm 2 triệu euro nữa nếu Illarramendi thi đấu thành công và giúp mang về những danh hiệu.

Trong ngày hôm qua, Illarramendi vẫn ra sân tập luyện với các đồng đội ở Real Sociedad. Nhưng hôm nay thì không. Có lẽ anh đang thảo luận hợp đồng với Real Madrid. Đội chủ sân Bernabeu muốn nhanh chóng hoàn tất thương vụ và có thể mang theo Illarramendi trong chuyến du đấu vòng quanh châu Âu sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem