Chiều 15/8, bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM, cho biết trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) diễn ra vào đầu tháng 9 tới, TP.HCM sẽ tổ chức cùng lúc nhiều hoạt động nhằm tạo sự cộng hưởng, phát triển dịch vụ, du lịch, thương mại trên địa bàn.
Trong lĩnh vực mua sắm, thương mại, TP.HCM sẽ tổ chức Ngày hội siêu khuyến mãi hàng hiệu (Luxury Brand Supper Sale Season) từ ngày 8 - 10/9. Địa điểm tổ chức là khách sạn Tân Sơn Nhất, quận Phú Nhuận.
Hạn mức khuyến mãi tại Ngày hội siêu khuyến mãi hàng hiệu lên đến 80%. Đây là hội chợ khuyến mãi hàng hiệu đầu tiên được TP.HCM tổ chức với quy mô lớn, tập trung hàng loạt thương hiệu thời trang quốc tế, giảm giá sâu để người dân, du khách mua sắm.
Trước đó, Sở Công Thương TP.HCM cho biết Ngày hội siêu khuyến mãi hàng hiệu dự kiến có quy mô khoảng 70 gian hàng của các thương hiệu lớn, nổi tiếng trong và ngoài nước. Để tạo điều kiện doanh nghiệp phân phối, bán lẻ hàng hiệu tham gia và đưa ra mức khuyến mãi hấp dẫn, ban tổ chức hỗ trợ tiền thuê gian hàng cho các đơn vị.
Ngoài ra, theo lãnh đạo Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM, trong những ngày Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM diễn ra thì chương trình Shopping Season của TP.HCM cũng sẽ cộng hưởng, để người dân, du khách được mua sắm hàng giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn tại các siêu thị, trung tâm thương mại…
Về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM ITE HCMC 2023, hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7 với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”. Hội chợ dự kiến thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.
Quy mô Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm nay tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm ngoái, dự kiến có hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Gian hàng của các đơn vị quốc tế dự kiến chiếm khoảng 30%.
Tính đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế.
Các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia như Campuchia, Chile, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan; cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương quốc tế như thành phố St.Peteburg (Liên bang Nga) và Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và hơn 46 tỉnh thành của Việt Nam đã đăng ký tham dự Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM Nguyễn Cẩm Tú cho biết tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Philippines, Đức, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Áo Croatia, Romania, Armenia, Nga, Ấn Độ… và các thị trường du lịch inbound trọng điểm, tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Người mua quốc tế là các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.
Ngày cuối cùng của hội chợ sẽ mở cửa tự do cho người dân, du khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm du lịch, mua tour du lịch với mức giá hấp dẫn.
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch MICE là những điểm nhấn mà TP.HCM sẽ giới thiệu các doanh nghiệp, người mua quốc tế trong hội chợ lần này.
Theo ông Hòa, hội chợ sẽ góp phần làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến…
“Hy vọng, với sự đầu tư quy mô, bài bản du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới”, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM bày tỏ.
UBND TP.HCM yêu cầu tập các đơn vị trung thực hiện các nội dung, công việc liên quan để chủ động sửa đổi, bổ sung bảng giá đất theo quy định của Luật đất đai 2024.
Chuyến tàu biển đầu tiên trở lại Côn Đảo sau 25 năm, kể từ năm 1999, sáng 2/6. Du khách sẽ tham quan bảo tàng, vườn Quốc gia, khu ấp trứng rùa Côn Đảo…
Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (MCK: HHV) ghi nhận lợi nhuận tích cực và đang hướng tới mục tiêu thi công các dự án với tổng giá trị các gói thầu khoảng 200.000 tỷ đồng.
Lần đầu tiên, dự án có số tiền tài trợ vốn lớn nhất trong ngành ngân hàng và được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn USD trung dài hạn từ 3 "ông lớn" NHTM Việt Nam là Vietcombank, Vietinbank, BIDV.
Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, gửi trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
"Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4%", Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024.