TPHCM: Phá đường dây trộm xe liên tỉnh cực lớn

Thứ tư, ngày 24/11/2010 21:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM (PC45) vừa triệt phá một đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian liên tỉnh có quy mô lớn.
Bình luận 0

Theo thông tin ban đầu, PC45 đã bắt giữ 9 đối tượng để điều tra, lập hồ sơ xử lý về các hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và "trộm cắp tài sản". Cầm đầu đường dây này là Ngô Long Châu.

Các đối tượng trong đường dây nhắm vào các loại xe máy đắt tiền để trộm và khi có "đơn đặt hàng" thì bọn trộm càng ráo riết săn hàng gồm các loại xe như SH, Dylan, PS, Air Blade, Nouvo. Để hợp thức hóa việc tiêu thụ xe gian, Long Châu chỉ đạo đàn em liên hệ các đầu mối làm giả các loại giấy tờ xe và biển số. Một giấy đăng ký xe giả giá 1 triệu đồng còn biển số giả giá 700.000 đồng.

Khi hành sự, Long Châu sử dụng tên giả là Bảo và thường giao dịch với khách hàng tại các quán cà phê. Giao xe và nhận tiền đều được Long Châu thực hiện tại quán cà phê. Trưa 14-11, các trinh sát đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm PC45 đã thi hành lệnh bắt Long Châu tại một điểm tập kết trên địa bàn quận 10, TP.HCM.

Qua khai thác Long Châu, lần lượt các đối tượng khác trong đường dây trộm cắp xe máy này đã bị bắt giữ. Tang vật thu được là 13 xe gắn máy đắt tiền. Cảnh sát cũng đã bắt giữ Phạm Thế Huy - một đầu nậu tiêu thụ xe gian có tiếng từ các đường dây trộm cắp liên tỉnh này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem